Giá vàng cao nhất 7 năm: Các nhà phân tích dự đoán có thể tăng lên 2.000 USD

Các nhà phân tích tại Mỹ dự đoán rằng giá vàng có thể tăng lên mức 2.000 USD, sau khi đạt mốc cao nhất 7 năm vào hôm thứ Hai.

Giá vàng đã nhảy vọt lên trên 1.700 đô la vào thứ Hai, đạt mức cao nhất trong 7 năm do một đợt bán tháo. Ảnh hưởng của coronavirus đã đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản an toàn hơn. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định rằng kim loại quý có thể tiếp tục tăng cao hơn.

"Vàng có thể vượt qua 2.000 đô la trong năm nay, đặc biệt là sau hành động khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước”, Clark Fenton, quản lý danh mục đầu tư đa dạng tại RWC Partners, cho biết, trong một nghiên cứu vào thứ Hai.

"Có vẻ như vàng đã tăng mạnh, nhưng các nhà đầu tư đã không bỏ lỡ cơ hội của họ. Chúng tôi nghĩ rằng nó còn tăng nhiều hơn nữa, không chỉ đơn giản vì vàng thường được xem là nơi trú ẩn an toàn mà vì thế giới giờ đã thay đổi về cơ bản. Chúng tôi chưa bao giờ thấy lợi tức trái phiếu kho bạc thấp như vậy trên toàn cầu, vì vậy các nhà đầu tư sẽ buộc phải tìm kiếm khoản đầu tư ngoài trái phiếu để bảo toàn tài sản của họ", Fenton nói thêm.

gia-vang-cao-nhat-7-nam-cac-nha-phan-tich-du-doan-co-the-tang-len-2-000-usd

 Ảnh: Reuters

Các tài sản như trái phiếu chính phủ và vàng thường được xem là nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Khi có sự không chắc chắn và điều kiện thị trường đầy thách thức, các nhà đầu tư có xu hướng vội vã tìm đến các tài sản ít rủi ro hơn.

Trong điều kiện thị trường hiện tại, vàng đã trở lại gần mức cao khi cổ phiếu và trái phiếu trên toàn cầu tiếp tục chịu áp lực.

Adrian Lowcock, người đứng đầu danh mục đầu tư cá nhân tại Willis Owen, cũng đồng ý với nhận định trên. Ông cho rằng các nhà đầu tư rất quan tâm đến sự lây lan của coronavirus và cách mà chính phủ cũng như các doanh nghiệp đối phó với sự lây lan này.

Lowcock dự báo rằng mức độ sợ hãi hiện có trên thị trường "có thể đẩy vàng lên 2.000 đô la".

"Những gì chúng ta có thể thấy là mức độ sợ hãi ở các thị trường là cực đoan, điều mà chúng ta chưa từng thấy kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Có rất ít tổ chức tài chính hay các nhà đầu tư chuyên nghiệp nào có thể nói hay làm điều gì chắc chắn trong ngắn hạn để trấn an thị trường.

Tình hình leo thang dẫn đến một khả năng rất thực tế là giá vàng có thể tiếp tục tăng trong vài tháng tới, và nó thậm chí có thể vượt qua mức 2.000 đô la”, Lowcock cho biết.

Theo VietQ