Giá vàng hôm nay 10/12: Đầu tuần vàng tăng giá

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 10/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.248 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 10/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.248 USD/ounce. Giá vàng quốc tế đã tăng 2,12% so với mức giá đóng cửa của tuần trước đó.

gia-vang-hom-nay-10-12-dau-tuan-vang-tang-gia

Giá vàng hôm nay 10/12: Đầu tuần vàng tăng giá.

Giá vàng thế giới hôm nay khởi động tuần mới đầy lạc quan do nhận được nhiều thông tin hỗ trợ tích cực.

Tuần qua giá vàng thế giới lên mức “đỉnh” trong hơn 5 tuần nhờ hoạt động bán đồng USD được đẩy mạnh sau tín hiệu tích cực liên quan tới thỏa thuận đình chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trong tuần này, thị trường tiếp tục hướng tới những thông tin quan trọng như Mỹ sẽ công bố những số liệu kinh tế quan trọng của tháng 11, như CPI, doanh số bán lẻ…, dự kiến đều kém khả quan hơn dự kiến. Ngoài ra còn có cuộc họp của NHTW châu Âu (ECB) vào 13/12, nhưng tại cuộc họp này ECB có thể vẫn chưa có động thái gì mới về điều hành chính sách tiền tệ.

Cùng với đó, nếu FED chưa có động thái nâng lãi suất sớm thì giá vàng sẽ có nhiều cơ hội khởi sắc.

Ngoài ra, theo giới phân tích, việc Quốc hội Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu cũng sẽ tác động lên giá vàng tuần này.

Chuyên gia Simon Black đánh giá "đây là thời điểm thích hợp để mua vàng, vì trong tương lai giá vàng sẽ tiếp tục tăng dựa trên sự sụt giảm của chứng khoán và đồng USD".

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management nói: "Tôi dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Nguồn thu của kho bạc giảm và biên chế việc làm phi nông nghiệp bị mất, tôi nghĩ điều này có thể tiếp tục vào tuần tới, cho phép nó có khả năng tăng thêm."

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cũng chỉ ra giá sẽ tăng sau báo cáo việc làm của Bộ lao động Mỹ. Số lượng công việc ít hơn mong đợi sẽ là nguyên nhân để kỳ vọng tăng lãi suất thấp hơn. Điều đó mang lại cho vàng một triển vọng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco cho biết, vàng có khả năng đang trên đà tăng mạnh hơn nữa nếu nó có thể vượt qua mức 1.250 USD/ounce.

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Walsh Trading khẳng định: "Nếu hợp đồng trong tháng 2 tới trở lại mức cao nhất hồi tháng 10 là 1.252 USD/ounce, kim loại quý này có thể quay trở lại mức dao động từ 1.265 USD - 1.270 USD/ounce".

Giá vàng trong nước những phiên gần đây cũng có diễn biến theo chiều hướng tích cực cùng với giá vàng thế giới.

Cụ thể, chốt phiên ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Còn tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,48 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h