Giá vàng hôm nay 10/9: Chìm sâu dưới đáy, chưa có hy vọng

Giá vàng thế giới sáng nay 10/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.197 USD/ounce, gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới sáng nay 10/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.197 USD/ounce, gần như không thay đổi so với ngày hôm qua. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,27%, lên 1.201 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 10/9: Chìm sâu dưới đáy, chưa có hy vọng

Giá vàng hôm nay 10/9: Chìm sâu dưới đáy, chưa có hy vọng.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm do lo ngại về tình hình căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc tác động tiêu cực tới các thị trường tiền tệ mới nổi. Tổng thống Trump đang chuẩn bị áp thuế thêm đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc.

Số liệu khả quan về thị trường lao động Mỹ dẫn tới nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong tháng 9. Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ hiện duy trì ở một mức siêu thấp 3,9% - mức được hầu hết các nhà kinh tế cho rằng có thể còn giảm hơn nữa nếu tốc độ tuyển dụng vẫn mạnh. Thống kê này đang củng cố đồn đoán Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất tại cuộc họp trong tháng này.

Giá vàng giảm còn do nền kinh tế Mỹ đang đi lên mạnh mẽ và điều này khiến giá vàng bị ảnh hưởng. Theo bộ lao động Mỹ cho biết đã có 201.000 việc làm được tạo ra trong tháng 8, trong khi các nhà kinh tế dự báo con số này là 191.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,9% không đổi so với tháng 7.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC, cùng các đại diện “trường phái” nhận định vàng giảm giá, cho rằng số liệu việc làm ấn tượng của Mỹ mới là nhân tố ảnh hưởng bất lợi đối với vàng. Số liệu việc làm và mức lương tăng đồng nghĩa với hành động tăng lãi suất nhiều hơn của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đến rất gần và việc này chỉ hỗ trợ cho đồng USD.

Còn theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, vàng sẽ tăng giá trong tuần này, bởi thị trường sẽ chứng kiến sự ổn định hơn của nền kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, các thị trường mới nổi có thể đi vào ổn định. Đây là những yếu tố khiến đồng USD yếu đi đôi chút. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng, do mối tương quan tỷ lệ nghịch giữa hai thị trường vàng và tiền tệ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,76 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h