Giá vàng hôm nay 10/12/2019: Vàng quay đầu tăng nhẹ

Giá vàng thế giới hôm nay 10/12/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.461 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 10/12/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.461 USD/ounce - tăng 2 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-10122019-vang-quay-dau-tang-nhe

Giá vàng hôm nay 10/12/2019: Vàng quay đầu tăng nhẹ.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ, tuy nhiên, áp lực đối với mặt hàng kim loại quý còn lớn do nền kinh tế Mỹ diễn biến tích cực và chứng khoán Mỹ vẫn ở vùng cao kỷ lục.

Vàng tăng trở lại chủ yếu nhờ lực cầu bắt đáy khi mặt hàng này giảm mạnh vào cuối tuần trước và bất ổn địa chính trị gia tăng tại bán đảo Triều Tiên sau khi nước này công bố một cuộc “thử nghiệm rất quan trọng” tại trạm phóng vệ tinh của mình.

Theo phía Triều Tiên, kết quả cuộc thử nghiệm “sẽ đóng một vai trò quan trọng một lần nữa làm thay đổi vị thế chiến lược của Triều Tiên trong tương lai gần".

Cuộc thử nghiệm được cho có thể là một vụ thử động cơ tên lửa tại bãi thử Dongchang nơi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từng cam kết sẽ đóng cửa vĩnh viễn đã khiến nhiều người lo ngại cuộc đàm phán hạt nhân bế tắc và mối quan hệ tốt đẹp giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong-un đến hồi kết thúc. Các cuộc khẩu chiến Mỹ-Triều đã trở lại sau 2 năm tương đối êm dịu.

Ông Donald Trump cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang có nguy cơ" mất tất cả" nếu ông quay trở lại con đường thù địch, sau khi Triều Tiên thông báo dừng đàm phán hạt nhân.

Tuy nhiên, vàng vẫn chịu áp lực giảm giá khá lớn trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát ra tín hiệu tích cực.

Cuối tuần trước, Bộ Lao động Mỹ cuối tuần qua công bố báo cáo cho thấy kinh tế nước này đã tạo ròng 266.000 việc làm mới trong tháng 11, vượt đáng kể so với mức dự báo 190.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục trong 50 năm và tăng trưởng lương cũng cải thiện.

Các thị trường chứng khoán thế giới trong phiên đầu tuần mới hầu hết tăng điểm sau báo cáo việc làm của Mỹ. Giới đầu tư hy vọng nền kinh tế Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tăng tốc.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 20.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 20.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h