Giá vàng hôm nay 11/10: Vàng phục hồi do USD suy yếu

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 11/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.194,45 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 11/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.194,45 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,36% lên 1.197,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 11/10: Vàng phục hồi do USD suy yếu

Giá vàng hôm nay 11/10: Vàng phục hồi do USD suy yếu.

Giá vàng thế giới đi lên do một số nhà đầu tư trú ẩn an toàn vào kim loại quý này sau khi thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc và đồng USD suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt.

Các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới chạm đáy ba tháng, với chỉ số S&P500 giảm hơn 3%, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ tháng 2. Chỉ số Dollar Index quay đầu giảm từ đỉnh 7 năm thiết lập trong phiên trước đó.

Giá vàng đã giảm hơn 13% kể từ khi chạm đỉnh hồi tháng 4 do nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh như tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không ngừng leo thang và lãi suất tại Mỹ tăng.

Theo Doji, ông Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group (Hong Kong) cho biết, nhu cầu tìm đến với các tài sản an toàn sẽ diễn ra trong ngắn hạn, hỗ trợ giá vàng duy trì ở mức hiện tại do những rủi ro từ nguy cơ nổ ra các cuộc chiến tranh thương mại, bất ổn chính trị tại Italy và dòng tiền rút khỏi các thị trường cổ phiếu.

Theo Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận giao dịch của APAC tại OANDA (Singapore), nhận định, xu hướng săn hàng hóa giá hời và nhu cầu tìm đến các tài sản an toàn tăng cao sau khi chứng kiến đà bán tháo trên thị trường chứng khoán đã góp phần hỗ trợ giá vàng.

Bên cạnh đó, chứng khoán Phố Wall giảm điểm sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết chiến tranh thương mại Mỹ - Trung sẽ tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu. IMF cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lần đầu tiên từ năm 2016 do áp lực từ cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Vàng thường được xem là tài sản trú ẩn an toàn truyền thống trong những giao đoạn bất ổn kinh tế và chính trị. Tuy nhiên, kim loại quý này đã giảm sức hút trong năm qua do nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh để trú ẩn an toàn, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang và lãi suất tăng tại Mỹ.

Liên quan đến sự leo thang của cuộc chiến thương mại, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm qua đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2018 và 2019. IMF cũng hạ dự báo tăng trưởng của Mỹ trong năm tới do những lo ngại về ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại và hành động đáp trả từ các nền kinh tế khác.

Một yếu tố khác khiến đồng bạc xanh giảm, theo giới phân tích, là lãi suất trái phiếu Mỹ đã bắt đầu hạ nhiệt, thị trường ghi nhận xu hướng bán tháo của nhà đầu tư do lo ngại lạm phát tăng trong những tháng cuối năm.

Trên thị trường vàng trong nước, đầu giờ ngày 11/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h