Giá vàng hôm nay 11/12: Giảm nhẹ nhưng vẫn ở đỉnh cao

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 11/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.245 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 11/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.245 USD/ounce - giảm 03 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 giảm 3,70 USD/ounce xuống mức 1248,60 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay bắt dầu xu hướng giảm nhẹ nhưng vẫn giữ ở mức cao và có thể sẽ tăng thêm trong phiên cuối tuần.

gia-vang-hom-nay-11-12-giam-nhe-nhung-van-o-dinh-cao

Giá vàng hôm nay 11/12: Giảm nhẹ nhưng vẫn ở đỉnh cao.

Nhu cầu đầu tư an toàn đã xuất hiện đối với vàng, khi các nhà giao dịch thị trường chứng khoán và tài chính thế giới vẫn còn rất chật vật với những biến động của chính trị thế giới. Trong khi đó, Brexit hỗn loạn và không chắc chắn về thời điểm và cách thức để Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu, và liệu điều này có khiến cho thị trường chứng khoán và tài chính châu Âu bất ổn. Quốc hội Hoa Kỳ vào thứ Ba sẽ bỏ phiếu về kế hoạch thoát hiểm do Thủ tướng May đề xuất, dự kiến ​​sẽ bị từ chối.

Dữ liệu thương mại chính thức mới nhất của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục chậm lại về tốc độ tăng trưởng, vì tổng xuất khẩu tăng thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​5,4% trong tháng 11, so với cùng kỳ năm ngoái ở mức thấp trong tám tháng. Nhập khẩu cũng không có gì đáng để  kỳ vọng và chỉ tăng 3% trong cùng kỳ, so với mức tăng 21,4% trong tháng Mười.

Giới phân tích dự báo trong vài ngày tới, giá vàng có thể biến động khó lường. Lý do được đưa ra là việc Quốc hội Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu, Mỹ sẽ tăng lãi suất USD trong tháng 12/2018 và có thể giảm dần mức độ tăng lãi suất trong năm 2019. 

Đa số các dự báo gần đây đều cho rằng, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2019. Tác động tích cực từ chính sách cắt giảm thuế của chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ không còn kéo dài trong năm 2019. Trong khi đó, lãi suất cao cũng như tác động của cuộc chiến thương mại sẽ khiến lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ suy giảm.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cũng nhận định giá vàng sẽ tăng sau báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ. Khi số lượng việc làm thấp, nền kinh tế không mong đợi việc tăng lãi suất từ Ngân hàng Trung ương Mỹ, điều đó sẽ mang lại cho vàng một triển vọng tăng giá mạnh mẽ hơn trong tuần kế tiếp.

Ngược lại với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đang trên đà tăng mạnh, tính tới cuối phiên giao dịch 10/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h