Giá vàng hôm nay 11/9: Vàng chìm dưới đáy

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 11/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.195,43 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 11/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.195,43 USD/ounce. Hiện giá vàng thế giới đã giảm 107 USD/Ounce so với phiên giao dịch đầu năm 2018. Quy đổi theo giá USD ngân hàng, giá vàng thế giới vào khoảng 33,51 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng trong nước 3,18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/9: Vàng chìm dưới đáy

Giá vàng hôm nay 11/9: Vàng chìm dưới đáy.

Giá vàng thế giới giảm do đồng USD tăng nhanh sau khi Mỹ công bố một loạt các số liệu kinh tế tích cực. Áp lực bán vàng từ các quỹ vẫn lớn, bất chấp Ấn Độ và Trung Quốc sắp vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng.

Vàng giảm trở lại chủ yếu do đồng USD tăng mạnh sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố nền kinh tế Mỹ tạo ra hơn 200 ngàn việc làm trong tháng 8, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đứng ở mức thấp nhất 18 năm: 3,9%.

Tiền lương của người lao động cũng tăng khá ấn tượng, thêm 0,4% theo tháng, so với kỳ vọng tăng 0,2% trước đó. Tốc độ tăng lương tính theo năm cũng ở mức 2,9%, cao hơn so với mức 2,7% trong tháng 7. Đây là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 6/2009.

Ngay sau khi đón nhận thông tin kinh tế vĩ mô tích cực, giới đầu tư đã nhanh chóng quay lại với đồng USD với kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có chính sách thắt chặt tiền tệ một cách mạnh hơn.

Theo Doji, chuyên gia phân tích chiến lược cấp cao về hàng hóa của Bloomberg Intelligence, Mike McGlone, mới đây đã dự báo rằng cuộc họp của Fed hôm 25 và 26/9 tới sẽ có ảnh hưởng tích cực lên giá vàng.

Colin Cieszynski, nhà chiến lược thị trường trưởng của SIA Wealth Management cho biết, vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự cơ bản gần 1.200 USD/ounce. Hiện, vàng đang vào thời kỳ thuận lợi nhất trong năm.

Giám đốc điều hành hãng quản lý tài sản RBC Wealth Management George Gero cho rằng thị trường vàng phải đối mặt với hai thách thức lớn - thuế quan và các đợt tăng lãi suất, trong mùa hè này.

“Sau số liệu tăng lương vừa qua, Fed đang trong chế độ ‘lái tự động’ để tăng lãi suất và vì thế giá vàng vẫn đối mặt một trở ngại nhỏ”, ông Gero nói với Kitco News.

Chốt phiên giao dịch ngày 10/9, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h