Giá vàng hôm nay 11/9/2019: Vàng giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 11/9/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.487 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 11/9/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.487 USD/ounce - giảm 8 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh khi giới đầu tư lạc quan về vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung, qua đó là giảm nhu cầu tài sản bảo đảm, trong đó có vàng. Ngoài ra, đồng USD trao cao và duy trì sự ổn định cũng khiến giá vàng có xu hướng giảm mạnh.

gia-vang-hom-nay-1192019-vang-giam-khong-ngung

Giá vàng hôm nay 11/9/2019: Vàng giảm không ngừng.

Mỹ và Trung Quốc đã thống nhất tổ chức vòng đàm phán thương mại và kinh tế cấp cao lần thứ 13 vào đầu tháng 10/2019 tại Washington. Và điều quan trọng là, trong cuộc điện đàm giữa 2 bên vừa qua có sự xuất hiện đầy đủ của các nhân vật quan trọng, gồm: Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cùng Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) Dịch Cương.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vàng được dự báo vẫn trong xu hướng tăng giá dài hạn do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và ngân hàng nhiều nước trên thế giới vẫn ở trong tình trạng sẵn sàng có thể cắt giảm lãi suất bất cứ lúc nào.

Hơn thế, đàm phán Mỹ - Trung và tình trạng bất ổn của Hong Kong ở trong tình trạng không chắc chắn.

Tạm thời, vàng được dự báo sẽ khó có thể lập đỉnh mới trong tháng 9, trừ khi tình trạng bất ổn dân sự ở Hồng Kông leo thang và Trung Quốc tham gia kiểm soát tình hình. Vàng có thể sẽ lên mức cao mới trong tháng 10 nếu các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc lại thất bại hoặc/và Trung Quốc đưa quân sự đến Hong Kong.

Trong tuần trước, Đặc khu trưởng Hong Kong Carrie Lam đã chính thức rút một dự luật dẫn độ gây tranh cãi vốn gây ra các cuộc biểu tình. Tuy nhiên, đây chỉ là 1 trong 5 yêu cầu của người dân Hong Kong.

Triển vọng về lãi suất thấp hơn và nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại được coi là yếu tố hỗ trợ vàng.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 450.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 180.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 320.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 350.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Theo TieuDung24h