Giá vàng hôm nay 12/10: USD tụt giảm, vàng tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 12/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.218 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 12/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.218 USD/ounce – tăng 22 USD với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 12/10: USD tụt giảm, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 12/10: USD tụt giảm, vàng tăng vọt.

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu tăng vọt do đồng USD tụt giảm sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích ngân hàng trung ương nước này đã có những bước đi sai lầm, tác động tiêu cực tới chứng khoán.

Tổng thống Donald Trump đã liên tục chỉ trích Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất. Ông cho rằng Fed là "thủ phạm" phía sau cú sụt chóng mặt ở Phố Wall trong phiên giao dịch ngày 10/10 khiến túi tiền của các nhà đầu tư bốc hơi hàng ngàn tỷ USD.

Ông Trump thậm chí còn cho rằng “Fed bị điên”, và ông không thể hiểu nổi vì sao Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trong vài năm gần đây, nền kinh tế Mỹ liên tục hồi phục và phát đi nhiều tín hiệu tích cực, thất nghiệp giảm thấp nhất trong nhiều thập kỷ, trong khi lạm phát gia tăng. Đây là cơ sở để Fed tăng lãi suất. Tuy nhiên, hàng loạt các chính sách của Nhà Trắng khiến giới đầu tư lo lắng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại. Ông Trump muốn Fed tăng lãi suất ở mức chậm hơn, nhưng người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ đã phát ra những tín hiệu ngược lại.

Lời chỉ trích nặng nề của ông Trump đã ngay lập tức tác động lên đồng USD, kéo đồng tiền này giảm mạnh trở lại và qua đó đẩy vàng đi lên.

Fed tháng trước đã nâng lãi suất lần thứ ba trong năm nay và được kỳ vọng sẽ nâng lãi suất lần nữa trong tháng 12.

Theo ông Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group (Hong Kong) cho biết, nhu cầu tìm đến với các tài sản an toàn sẽ diễn ra trong ngắn hạn, hỗ trợ giá vàng duy trì ở mức hiện tại do những rủi ro từ nguy cơ nổ ra các cuộc chiến tranh thương mại, bất ổn chính trị tại Italy và dòng tiền rút khỏi các thị trường cổ phiếu.

Giá vàng đã giảm hơn 10% kể từ khi chạm đỉnh hồi tháng 4 do nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh như tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không ngừng leo thang và lãi suất tại Mỹ tăng.

Đồng USD giảm còn do lạm phát không tăng như kỳ vọng. Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ chỉ tăng 0,1% trong tháng 9, thấp hơn kỳ vọng 0,2% và cũng thấp hơn mức tăng 0,2% trong tháng 8.

Thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 11/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h