Giá vàng hôm nay 12/12: Quay đầu tăng mạnh

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 12/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.249 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 12/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.249 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.253 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-12-12-quay-dau-tang-manh

Giá vàng hôm nay 12/12: Quay đầu tăng mạnh.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng trưởng trở lại và tiếp tục tục treo quanh đỉnh 5 tháng bất chấp đồng USD tăng trở lại sau những biến động bất ngờ tại châu Âu. Tuy nhiên, áp lực lên đồng bạc xanh vẫn lớn và vàng vẫn phần nào được hưởng lợi.

Vàng tăng giá chủ yếu do giới đầu tư tạm thời tìm tới mặt hàng này như một kênh trú bão trong bối cảnh thế giới đang ở vào một thời điểm nhạy cảm. Các thị trường tài chính đang chờ đợi phản ứng giữa Mỹ và Trung về không chỉ cuộc chiến thương mại đang hòa hoãn trong 3 tháng mà còn cả 1 cuộc chiến công nghệ.

Giới đầu tư cũng chờ đợi xem triển vọng kinh tế Mỹ và thế giới sẽ như thế nào cũng như định hướng về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Với những diễn biến gần đây, bao gồm những tín hiệu hạ nhiệt của nền kinh tế Mỹ, nhiều khả năng Fed có thể dừng chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, đồng USD tạm thời có phiên tăng giá so với rổ tiền tệ do đồng bảng Anh tụt giảm sau những diễn biến về việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit). 

Về dài hạn, đồng USD được dự báo sẽ theo chiều đi xuống do nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu qua thời kỳ tăng trưởng cao điểm và hơn hết là cũng sẽ chịu tổn thất từ một cuộc chiến với Trung Quốc. Fed sẽ khó có thể tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất vốn định ra từ trước đó.

Vàng tạm thời là tài sản an toàn hơn so với các loại tài sản khác, trong đó có đồng USD và chứng khoán.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp diễn ra trong hai ngày 18-19/12. Thị trường trước đó đã phản ánh khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm trong cuộc họp này.

Theo Doji, thị trường đã quay lại với kì vọng về việc tăng lãi suất trong năm 2019 với những biến động gần đây trên thị trường. Chủ tịch FED nói tuần trước rằng lãi suất tại Mỹ hiện đang ở gần mức trung tính, và thị trường đang dự đoán lãi suất sẽ tăng chậm lại.

Trong một thông tin khác, dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy kinh tế Mỹ tạo việc làm mới ít hơn kì vọng trong tháng 11 và con số của tháng 10 được rà soát lại ở mức thấp hơn.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của những kim loại vàng là phải đạt trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.284,10 USD/ounce. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất hôm nay là 1.256,60 USD/ounce và sau đó là 1.260 USD/ounce. 

Chốt phiên giao dịch ngày 11/12, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,450 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,330 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,510 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h