Giá vàng hôm nay 13/10: Quay đầu giảm nhẹ phiên cuối tuần?

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch 1.217,05 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao dịch 1.217,05 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,3% và giao dịch ở mức 1.224,3 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 13/10: Quay đầu giảm nhẹ phiên cuối tuần?

Giá vàng hôm nay 13/10: Quay đầu giảm nhẹ phiên cuối tuần?.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ chủ yếu do đồng USD phục hồi sau 2 phiên trượt giá mạnh theo sắc đỏ của thị trường chứng khoán toàn cầu. Theo ghi nhận, đầu giờ ngày 13/10, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 94,94 điểm, tăng 0,26% trong phiên.

Đồng USD phục hồi do thị trường chứng khoán toàn cầu vượt qua 2 ngày đen tối, lấy lại đà tăng điểm và bỏ qua những hiệu ứng tiêu cực từ thị trường chứng khoán Mỹ.

Nỗi lo sợ về việc tăng lãi suất trái phiếu cũng khiến các nhà giao dịch nắm giữ tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, các nhà phân tích hy vọng sẽ có một sự quan tâm trong tương lai. Lãi suất tăng và lợi suất trái phiếu cao hơn của Mỹ cũng có xu hướng tăng đồng đô la.

Giá vàng đã bứt ra khỏi biên độ dao động hẹp suốt hơn một tháng qua và tiếp tục thu hút giới đầu tư mua vào. Peter Fung, người đứng đầu giao dịch tại Wing Fung Precious Metals ở Hong Kong cho biết, sự sụt giảm của chứng khoán toàn cầu khiến nhà đầu tư tìm kiếm vàng để trú ẩn.

Với mức giá phá vỡ mức 1.200 USD/oune và cũng vượt qua 1,225 đô la, đây có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường vàng đang đi lên. Đặc biệt, trong tháng và tháng 12, các nhà đầu tư tăng cường mua vật chất.

Giá vàng đã giảm hơn 10% kể từ khi chạm đỉnh hồi tháng 4 do nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh như tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không ngừng leo thang, trong khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nâng lãi suất.

Fed tháng trước đã quyết định nâng lãi suất lần thứ ba trong năm nay và dự kiến sẽ tăng lần nữa trong tháng 12 tới.

Nhận định về bước đi tiếp theo của vàng, Neem Aslam, nhà phân tích trưởng về các thị trường tại Think Markets UK, cho rằng Fed sẽ không thay đổi lộ trình tăng lãi suất và đây là lý do giá vàng không biến động mạnh. Fed được cho là có thể dừng tăng lãi suất một khi lãi suất được nâng lên mức khoảng 3%, chừng nào lạm phát vẫn duy trì ở mức khoảng 2% và nền kinh tế vận hành tốt, người đứng đầu chi nhánh Chicago của Fed Charles Evans nhận định ngày 10/10.

Nhà môi giới Ronald Leung tại Lee Cheong Gold Dealers (Hong Kong) cho hay lãi suất tăng không phải là tin tốt đối với vàng, nhất là khi mọi người ưa chuộng trái phiếu Kho bạc Mỹ hơn bởi chúng hấp dẫn hơn vàng trong môi trường hiện tại, bất chấp hoạt động bán tháo cổ phiếu.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,46 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h