Giá vàng hôm nay 13/8: Chuyên giá dự báo giá vàng tăng trong tuần này

Kết quả khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều tin rằng sẽ tăng trưởng trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 13/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.212 USD/ounce - giảm khoảng 2 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua. 

Giá vàng hôm nay 13/8: Chuyên giá dự báo giá vàng tăng trong tuần này

Giá vàng hôm nay 13/8: Chuyên giá dự báo giá vàng tăng trong tuần này.

Giá vàng thế giới lại sụt giảm và không thể giữ được đà tăng trưởng tốt như trong những phiên giao dịch cuối tuần trước.

Đồng euro sụt giảm, đẩy giá đô la lên cao. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp đặt thuế quan cao hơn đối với kim loại nhập khẩu, gây áp lực kinh tế và khiến các thị trường tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ chìm sâu trong rối loạn. Việc tăng thuế quan đối với Thổ Nhĩ Kỳ đến vào thời điểm gia tăng nghi ngờ về khả năng trả nợ của quốc gia này.

Đồng bạc xanh đang tăng, ảnh hưởng tới các hàng hoá bằng đô la như vàng. Nhu cầu trú ẩn an toàn đã tăng trong bối cảnh lo ngại đồng bạc xanh mạnh hơn sẽ đánh vào các nền kinh tế thị trường mới nổi.

Giá vàng giảm khoảng 6,7% từ đầu năm đến nay bởi áp lực của đồng đô la mạnh hơn và lãi suất tăng. Các nhà đầu tư cũng choáng váng khi kim loại quý không trở thành nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu tăng cao.

Tuy nhiên, giá vàng cũng đang nhận được nhiều sự tin tưởng rằng sẽ tăng trưởng trong những phiên giao dịch tiếp theo của tuần.

Theo kết quả khảo sát giá vàng trên Wall Street với 15 chuyên gia thị trường cho thấy có tới 10 ý kiến (chiếm 67%) kỳ vọng giá vàng sẽ đi lên. 3 ý kiến (tương đương 20%) dự đoán giá vàng sẽ giảm, 2 ý kiến còn lại giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến trên Main Street với 694 nhà đầu tư cho thấy có 311 ý kiến (chiếm 45%) dự đoán giá vàng tuần sau sẽ đi lên. 271 ý kiến (tương đương 39%) cho rằng giá vàng sẽ giảm, và 112 ý kiến (chiếm 16%) nhận định thị trường vàng sẽ "giậm chân tại chỗ".

Với quan điểm lạc quan, Sean Lusk - Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading - đã đưa một số yếu tố hỗ trợ giá vàng tuần tới, trong đó có nhu cầu gia tăng về tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures - Daniel Pavilonis cho rằng, dù đồng USD khá mạnh nhưng với mọi thứ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, dòng tiền có thể sẽ chảy vào thị trường kim loại quý. Vì vậy, chuyên gia này dự đoán giá vàng sẽ được nâng lên.

Tuy nhiên, Richard Baker, biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report cho rằng, vàng không thể hiện sự hấp dẫn là nơi trú ẩn an toàn thông thường của mình, và có thể thị trường kim loại quý này sẽ theo chiều hướng đi xuống.

Giá vàng tuần tới tăng hay giảm vì thế hoàn toàn phụ thuộc vào diễn biến của đồng USD, và trực tiếp là các quyết định của chính quyền Tổng thống Donal Trump với các vấn đề thương mại quốc tế.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h