Giá vàng hôm nay 14/8: USD tăng mạnh, vàng giảm sốc

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 14/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 14/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.200 USD/ounce - giảm khoảng 12 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua. 

Giá vàng hôm nay 14/8: USD tăng mạnh, vàng giảm sốc

Giá vàng hôm nay 14/8: USD tăng mạnh, vàng giảm sốc.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới giảm sốc và lao dốc về ngưỡng giá đảm bảo 1.200 USD/ounce khiến toàn thị trường đang lao đao.

Giá vàng thế giới tụt giảm phiên thứ 3 liên tiếp xuống đáy nhạy cảm do đồng USD tăng dựng đứng lên mức cao nhất 13 tháng trước những biến khó lường trên thị trường tài chính toàn cầu, từ châu Á sang Âu.

Đồng USD tăng vọt so với các đồng tiền khác trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tài chính tại Thổ Nhĩ Kỳ trở nên tệ hại hơn bao giờ hết. Hầu hết các đồng tiền chủ chốt trên thế giới đã giảm sau những diễn biến khó lường trên thị trường tài chính thế giới gần đây.

Giới đầu tư thường sử dụng vàng như loại tài sản trú ẩn an toàn trong những giai đoạn bất ổn chính trị và kinh tế. Tuy nhiên, vàng đã không thể hưởng lợi trong năm nay. Thay vào đó, nhà đầu tư đổ xô vào trái phiếu Mỹ, đồng nghĩa với việc họ phải mua đồng USD, giúp lãi suất trái phiếu phục hồi từ đáy 4 tuần.

Chỉ số Dollar Index chạm đỉnh 13 tháng trước khi quay đầu giảm. Đồng USD mạnh khiến giá tài sản niêm yết bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, dẫn đến nhu cầu sụt giảm.

Đồng bạc xanh tăng còn do đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong bối cảnh Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) chưa trấn an được giới đầu tư sau khi đồng tiền này xuống mức thấp nhất 14 tháng so với USD do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. PboC cho biết ngân hàng này sẽ duy trì chính sách tiền tệ trung lập và thận trọng nhằm đảm bảo thanh khoản và giữ đồng NDT ổn định.

Ông Bill Baruch, chủ tịch hãng Blue Line Futures, cho biết thị trường vàng có thể tiến gần đến việc đảo chiều giảm giá khi nhà đầu tư bắt đầu nhìn thấy giá trị ở mức giá hiện tại. Ông cho biết đang theo dõi ngưỡng 1.227 USD/ounce và nếu giá vàng vượt lên ngưỡng này có thể kích hoạt đợt tăng mạnh vốn có thể đẩy giá lên trên 1.250 USD/ounce.

Ông Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại hãng Forexlive.com, cũng nhận thấy có các dấu hiệu cho thấy mối quan tâm vào vàng đang phục hồi, nhưng ông cho rằng thị trường vẫn đón nhiều đợt gió ngược.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.190 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 13/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h