Giá vàng hôm nay 15/1: Vàng tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 15/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.295 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 15/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.295 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-15-1-vang-tang-vot

Giá vàng hôm nay 15/1: Vàng tăng vọt.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt lên sát đỉnh cao 6 tháng và theo dự đoán sẽ còn đi lên mạnh hơn trong những ngày tiếp theo.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD yếu và sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý tăng mạnh sau khi Trung Quốc công bố thặng dư thương mại với Mỹ cao kỷ lục năm 2018. Thông tin này ngay lập tức khiến giới đầu tư thế giới lo ngại cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ trở nên khó khăn.

Các thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu ngay lập tức đỏ rực. Dòng tiền lại tìm đến vàng như một kênh trú bão. 

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group nhận định: Thị trường vàng đang nhận tín hiệu tích cực khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell và các quan chức cấp cao của cơ quan này đang tỏ ra khá kiên nhẫn với lộ trình tăng lãi suất cơ bản đồng USD.

Stephen Innes, người đứng đầu giao dịch APAC tại OANDA cho biết, đồng USD yếu hơn và chính sách ôn hòa hơn của Fed là hai yếu tố hấp dẫn nhất đối với vàng. Bên cạnh đó có những lo ngại cho nền kinh tế Hoa Kỳ chậm lại, có lẽ đến cuối năm 2019 và đến năm 2020, vì vậy các thị trường đang giảm giá

Theo trang MarketWatch, giới phân tích nói rằng diễn biến tỷ giá đồng USD vẫn là một trong những nhân tố tác động nhiều nhất đến giá vàng.

Về phần mình, đồng USD đang chịu áp lực giảm từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tạm dừng, thậm chí là giảm lãi suất trong 2019. Từ đầu năm đến nay, Dollar Index đã giảm 0,6%.

Lập trường của Fed đã thay đổi theo hướng thích ứng hơn. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã trong tuần trước cho biết Fed có thể kiên nhẫn hơn trong việc nâng lãi suất khi các chỉ số giá cả ổn định.

Rủi ro địa chính trị cũng như khủng hoảng nội bộ tại nhiều nước và nhiều khu vực, trong đó có cả Mỹ cũng như tại châu Âu cũng là động lực tích cực đối với mặt hàng kim loại quý. Mặc dù vậy, khả năng vàng tăng mạnh không được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Hiện tại, vàng đang đứng trước một ngưỡng kháng cự mạnh là: 1.300 USD/ounce.

Tính tới cuối phiên giao dịch 14/1, theo niêm yết tại Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng SJC mua vào đang ở mức 36,53 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,71 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày hôm qua. Chênh lệch giá mua-bán hiện là 180.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng sáng nay ở mức 36,56 - 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với giá vàng ngày hôm qua 14/1, giá vàng được điều chỉnh giảm 80.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá mua-bán là 150.000 đồng/lượng.

Theo TieuDung24h