Giá vàng hôm nay 15/3: USD tăng, giá vàng giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 15/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1295,80.

Giá vàng hôm nay 15/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1295,80 - giảm khoảng 12 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.299 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm mạnh và rơi khỏi đỉnh 2 tuần do đồng USD tăng trở lại so với nhiều đồng tiền chủ chốt sau khi Trung Quốc phát đi tín hiệu xấu và châu Âu bất ổn.

gia-vang-hom-nay-15-3-usd-tang-gia-vang-giam-manh

Giá vàng hôm nay 15/3: USD tăng, giá vàng giảm mạnh.

Vàng giảm mạnh chủ yếu do đồng USD tăng sau khi Trung Quốc công bố số liệu kinh tế đáng thất vọng. Nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu giảm tốc với sản lượng công nghiệp tăng trưởng chậm nhất trong 17 năm. Tỷ lệ thất nghiệp tăng.

Sản lượng công nghiệp Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2019 chỉ tăng 5,3%, mức tăng thấp nhất 17 năm. Đầu tư tài sản cố định của lĩnh vực tư nhân, chiếm khoảng 60% tổng đầu tư tại Trung Quốc, chỉ tăng 7,5% trong cùng giai đoạn, thấp hơn mức 8,7% cùng kỳ năm trước. 

Các số liệu cho thấy, nền kinh tế Trung Quốc suy yếu và sẽ mất nhiều thời gian hơn để chạm đáy.

Trong một bài phát biểu, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không vội vã trong việc ký kết một hiệp định thương mại với Trung Quốc và tái khẳng định hiệp định phải đáp ứng được những yêu cầu của Mỹ.

Đồng USD tăng còn do đồng euro và bảng Anh giảm sau khi Hạ viện Anh một lần nữa bác bỏ thỏa thuận Brexit. Giới đầu tư tỏ ra thận trọng với tình hình ở châu Âu và Vương quốc Anh sau cuộc bỏ phiếu.

Bà Margaret Yang, nhà phân tích thị trường của công ty môi giới đầu tư CMC Markets, nhận định đồng USD đang đóng vai trò chính trong việc đẩy giá vàng đi xuống trên thị trường châu Á. Sau bốn phiên giảm liên tiếp gần đây, đồng bạc xanh đã phục hồi 0,1% so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên ngày hôm nay.

Chuyên gia Yang cho biết, nhu cầu trú ẩn an toàn về vàng - một kênh đầu tư truyền thống trong thời điểm nhiều bất ổn - đã yếu đi sau khi Hạ viện Anh một lần nữa bác bỏ thỏa thuận Brexit, chỉ việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Các nhà lập pháp tại “xứ sở sương mù” dự kiến trong ngày 14/3 sẽ bỏ phiếu để xác định liệu có trì hoãn việc nước Anh rời khỏi EU hay không, giữa lúc thời hạn cho Brexit là ngày 29/3 đang đến gần.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 14/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h