Giá vàng hôm nay 15/10/2019: Vàng quay đầu tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 15/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.490 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 15/10/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.490 USD/ounce - tăng 5 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-15102019-vang-quay-dau-tang-manh

Giá vàng hôm nay 15/10/2019: Vàng quay đầu tăng mạnh.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh trở lại chủ yếu do tâm lý hưng phấn của giới đầu tư trước những triển vọng đàm phán thương mại Mỹ - Trung giảm dần, trong khi một loạt các vấn đề rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn đang hiện hữu và chưa tìm được hướng giải quyết.

Thương chiến Mỹ - Trung có chuyển biến tích cực nhưng theo giới phân tích thì nó sẽ không sớm hạ nhiệt khi mà Bắc Kinh vẫn muốn có thêm các cuộc đàm phán nữa trước khi ký thoả thuận giai đoạn 1. Và dù điều đó có xảy ra thì những vấn đề cốt lõi gồm chuyển giao công nghệ và an ninh quốc gia thì vẫn bế tắc.

Số liệu GDP quý 3 của Trung Quốc dự kiến sẽ công bố vào ngày 18/10, dự báo tăng trưởng của Trung Quốc giảm còn 6,1%, mức thấp nhất trong gần 30 năm qua. Tốc độ tăng trưởng này khó có thể cho phép Trung Quốc đạt được các mục tiêu tăng trưởng dài hạn của nước này.

Trước đó, Tổng thống Trump đã chấp thuận yêu cầu của Bắc Kinh hoãn kế hoạch tăng thuế đối với hàng Trung Quốc nhập khẩu trị giá 250 tỷ USD cho đến ngày 15/10.

Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế hoài nghi liệu thoả thuận một phần này sẽ được thực hiện hay không. Phải mất ba đến năm tuần để hoàn thiện thoả thuận đợt một, trong khi các cuộc đàm phán trong quá khứ đã bị phá vỡ trong thời gian ngắn hơn thế.

Sean Lusk, Giám đốc phòng ngừa thương mại tại Walsh Trading nhận định: “Giá vàng sẽ phụ thuộc rất lớn vào tiến trình đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Nếu tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc phát triển tốt thì thị trường chứng khoán sẽ tăng cao hơn và điều đó sẽ ảnh hưởng đến vàng nhưng nếu các cuộc đàm phán bị phá vỡ, thị trường chứng khoán có thể rực sắc đỏ và vàng tăng cao.

Thị trường gần đây tăng đặt cược vào khả năng FED hạ lãi suất trong cuộc họp cuối tháng 10 do kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu suy yếu.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 50.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,83 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 100.000 đồng/lượng theochiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 30.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h