Giá vàng hôm nay 16/11: Quay đầu tăng nhẹ trước trước nhiều biến động

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 16/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.214 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 16/11 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.214 USD/ounce - tăng 12 USD so với ngày hôm qua.

gia-vang-hom-nay-16-11-quay-dau-tang-nhe-truoc-truoc-nhieu-bien-dong

Giá vàng hôm nay 16/11: Quay đầu tăng nhẹ trước trước nhiều biến động.

Giá vàng thế giới hôm nay bật tăng nhẹ trở lại sau nhiều ngày giảm sâu do đồng USD suy yếu được kì vọng sẽ lên mạnh hơn trong phiên cuối tuần.

Đồng USD treo cao chủ yếu do đồng bảng Anh và Euro giảm mạnh.

Ba bộ trưởng của chính phủ Anh vừa nộp đơn từ chức do bất bình trước dự thảo thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May.  Cả Bộ trưởng Brexit, Bộ trưởng các vấn đề Bắc Ireland và Bộ trưởng Lao động của nước Anh đều từ chức. 

Trước đó, hôm 14/11 Thủ tướng May cho biết đã thuyết phục thành công nội các ủng hộ bản dự thảo thỏa thuận rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Đây là tiền đề để 2 bên nhóm họp thượng đỉnh EU vào tháng 11 để thông qua thỏa thuận trước khi các bên trình cho cơ quan nghị viện phê duyệt. Theo kế hoạch, nước Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào ngày 29/3/2019.

Chính trường nước Anh ngay lập tức lâm vào một cuộc khủng hoảng, diễn ra ngay trong nội các của bà May.

 Các thành viên từ chức cho rằng, bà May đã nhượng bộ EU và không tôn trọng ý nguyện của người dân.

Việc các thành viên nội các đồng loạt từ chức khiến chính phủ Thủ tướng Theresa May nói riêng và châu Âu có thể rơi vào một cuộc khủng hoảng. Lãnh đạo các nước EU sẽ gặp nhau vào ngày 25/11 tới để thông qua thỏa thuận. Tuy nhiên vào lúc này bà May đang đối mặt với nhiều khó khăn để thuyết phục 1uốc hội chấp nhận thỏa thuận.

Như vậy,  nỗ lực tìm một giải pháp để tránh một “biên giới cứng” với Ireland… hay còn gọi là Brexit mềm, sẽ gặp nhiều khó khăn.

Sau khi trượt khỏi đỉnh 16 tháng, đồng USD đang mạnh trở lại và tạo ra áp lực giảm giá lên vàng.

Ngoài ra, đồng USD tăng giá là do giới đầu tư đang kỳ vọng vào đợt tăng lãi suất của Fed sắp tới.

Trong bài phát biểu ngày 14/11, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, ngân hàng này đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng của nền kinh tế trong thời gian dài nhưng phải cân bằng rủi ro giữa việc tăng lãi suất quá mạnh và không đủ.

Ông Powell nói, trong bối cảnh các rủi ro trên các thị trường tài chính gia tăng, Fed sẽ phải hành động mạnh mẽ hơn nhằm ngăn chặn tình trạng lạm phát. Ông cảnh báo việc duy trì lãi suất quá thấp trong một thời gian quá dài có thể khiến lạm phát tăng mạnh và ngược lại, việc tăng lãi suất quá sớm sẽ cản trở tăng trưởng.

Hiện lượng vàng mà quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng 0,9% lên 762 tấn.

Chốt phiên giao dịch ngày 15/11, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h