Giá vàng hôm nay 16/4: Vàng tiếp tục giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 16/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.288 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/4 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.288 USD/ounce, giảm 3 USD/oz so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 3,30 đô la Mỹ/ounce xuống mức 1291,80 đô la Mỹ/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm bất chấp đồng USD cũng tụt giảm sâu xuống dưới ngưỡng 97 điểm. Hàng loạt các tín hiệu tích cực đến với các nền kinh tế lớn trên thế giới đã làm giảm bớt nỗi lo về khả năng nền kinh tế toàn cầu giảm tốc.

gia-vang-hom-nay-16-4-vang-tiep-tuc-giam-nhe

Giá vàng hôm nay 16/4: Vàng tiếp tục giảm.

Giá vàng - tài sản trú ẩn an toàn đã giảm khi việc phát hành dữ liệu tín dụng và thương mại Trung Quốc có mức tăng cao hơn dự kiến ​​vào 13/4 đã tiếp tục thúc đẩy tâm lý tốt cho các nhà đầu tư.

Tâm lý rủi ro đã được thúc đẩy bởi dữ liệu tín dụng do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố vào 13/4 cho thấy mức tăng trưởng vượt qua tất cả các dự đoán trước đó trong tháng Ba. Thặng dư thương mại tháng Ba cũng tăng vọt, dữ liệu chính thức cho thấy, giá trị xuất khẩu tăng hơn 14% trong tháng 3 so với một năm trước, vượt quá mong đợi tăng 7,3%.

Dữ liệu tốt hơn mong đợi đã giảm bớt những lo ngại về sự suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cung cấp hỗ trợ cho các cổ phiếu châu Á. Cổ phiếu của Trung Quốc là Shanghai Composite và SZSE Composite tăng hơn 1%, trong khi chứng khoán Hồng Kông và Nhật Bản tăng 0,5%. Cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác là các đối trọng với giá vàng.

Tâm lý nhà đầu tư cũng được thúc đẩy trong bối cảnh cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang diễn biến tích cực hơn.

"Có những cam kết nhất định mà Mỹ đang thực hiện trong thỏa thuận này, và có những cam kết nhất định mà Trung Quốc đang thực hiện", Bộ trưởng Tài chính của Mỹ Steven Mnuchin nói với các phóng viên hôm 14/4 tại các cuộc họp của IMF ở Washington.

"Tôi hy vọng rằng cơ chế thực thi hoạt động từ cả 2 bên, chúng tôi hy vọng Trung Quốc sẽ tôn trọng các cam kết của chúng tôi, và nếu chúng tôi nhận thấy họ không làm theo thoả thuận, sẽ có những hậu quả nhất định, và ông nói thêm rằng hai nước đang xem xét để tổ chức nhiều cuộc gặp trực tiếp hơn".

Ở chiều ngược lại, nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng xuất khẩu của Trung Quốc hồi phục mạnh ít xảy ra vì tăng trưởng trong quý 1 có thể nhờ yếu tố mua vụ và đà tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu dự kiến sẽ yếu đi trong các quý tới.

Một đồng USD yếu cũng sẽ góp phần đẩy vàng đi lên.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 13/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h