Giá vàng hôm nay 17/7: Chìm sâu dưới đáy, nguy cơ giảm tiếp

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 17/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.240 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 17/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.240 USD/ounce - giảm 1 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,1% lên 1.240,9 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 17/7: Chìm sâu dưới đáy, nguy cơ giảm tiếp

Giá vàng hôm nay 17/7: Chìm sâu dưới đáy, nguy cơ giảm tiếp.

Giá vàng thế giới vẫn chưa thể lấy được đà tăng trở lại, thậm chí trong phiên giao dịch hôm qua có thời điểm giá vàng đã chạm mốc 1.239 USD/ounce. Nhiều chuyên gia lo ngại giá vàng sẽ còn xuống thấp hơn nữa trong tuần này.

Theo phân tích kỹ thuật, ngưỡng 1.240 USD/ounce là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng của giá vàng tính trong khoảng thời gian một năm qua. Nếu không giữ được ngưỡng này, giá vàng sẽ lao dốc mạnh.

Vàng giảm giá chủ yếu do sức đối với vàng thấp. Nhập khẩu của Ấn Độ trong tháng 6 giảm tháng thứ 6 liên tiếp xuống chỉ còn 44 tấn do đồng rupee mất giá khiến giá vàng trong nước lên mức cao nhất trong 21 tháng qua. Giá cao làm giảm nhu cầu tiêu thụ vàng.

Nhu cầu tiêu thụ vàng tại Trung Quốc cũng giảm sau khi tỷ giá ngoại tệ ở nước này biến động mạnh, đồng Nhân dân tệ tụt xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD.

Những số liệu kinh tế u ám vừa được công bố cũng có tác động tiêu cực tới đồng NDT và góp phần giúp đồng USD đứng vững, qua đó gây áp lực lên giá vàng.

Vàng giảm giá còn do quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR giảm mạnh lượng vàng nắm giữ. Kể từ cuối tháng 4 cho tới nay, số lượng vàng của quỹ này đã giảm hơn 8% xuống chỉ còn 26 triệu ounce.

Với bối cảnh chính trị hiện nay và động thái bán ra của các quỹ, một số dự báo vẫn cho rằng giá vàng thế giới có thể phá vỡ một số ngưỡng 1.240 USD/ounce và giảm mạnh xuống sát 1.225 USD/ounce.

Hiện tại, giới đầu tư tiếp tục theo dõi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Đây là yếu tố quan trọng tác động lên thị trường tài chính và hàng hóa trong thời gian qua và trong thời gian tới.

Trong tuần này, cả thế giới sẽ hướng tới cuộc họp thường niên của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào thứ 3 (17/7). Các nhà đầu tư đang chờ đợi những bước đi tiếp theo để quyết định đầu tư lâu dài với vàng.

“Fed sẽ phải thừa nhận rủi ro ngày càng tăng từ căng thẳng thương mại toàn cầu,” Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,820 - 36,920 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Còn Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,820 (mua vào) - 36,920, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Theo TieuDung24h