Giá vàng hôm nay 17/9: 59% chuyên gia dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần này, có 59% chuyên gia của Wall Street cho rằng, giá vàng sẽ khởi sắc.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 17/9 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.194,85 USD/ounce. So với giá chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới gần như không thay đổi.

Hiện giá vàng đã giảm khoảng 12% so với mức đỉnh hồi tháng 4/2018, trong bối cảnh tình trạng căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang và đối mặt với sức ép lãi suất của Mỹ gia tăng.

Giá vàng hôm nay 17/9: 59% chuyên gia dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng

Giá vàng hôm nay 17/9: 59% chuyên gia dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng.

Một đồng USD yếu thường sẽ khiến vàng vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng giảm trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có diễn biến bất lợi cho những nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất, Mỹ và Trung Quốc. Tuần trước, đề xuất về một vòng đàm phán thương mại mới vào cuối tháng 9/2018 được phía Mỹ đưa ra đã mở ra nhiều kỳ vọng về giải quyết các vấn đề thương mại Mỹ - Trung. Nhưng cũng không lâu sau đó, những tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc Mỹ không chịu sức ép về một thoả thuận thương mại với Trung Quốc, đồng thời chỉ đạo giới chức nước này nghiên cứu áp thuế 200 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc, đã dập tan mọi hy vọng của thị trường.

Giữa lúc căng thẳng thương mại Mỹ - Trung lại tăng cao sau những tuyên bố của Tổng thống Donald Trum thì trong một công bố ngày 14/9, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết sản lượng công nghiệp của nước này đã tăng 0,4% so với tháng 7 và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước. Con số tăng trưởng của ngành công nghiệp Mỹ cho thấy những chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump với mục tiêu hồi sinh nền kinh tế Mỹ đang phát huy tác dụng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới (17-23/9), đa số các chuyên gia phân tích và nhà đầu tư đều nhận định giá vàng sẽ khởi sắc.

Cụ thể, có 59% chuyên gia của Wall Street dự báo giá vàng tuần này sẽ tăng;  6% cho rằng giá vàng sẽ giảm; 35% giữ quan điểm trung lập về giá vàng.

Theo nhận định của Kico News, giá vàng tuần tới có thể sẽ lại "mắc kẹt" quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce khi cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (FED) sắp diễn ra.

Ông Ole Hansen – Giám đốc chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo Bank, cho biết, hiện tại, diễn biến thị trường đang cho thấy nhà đầu tư nên kiên nhẫn. "Tôi nghĩ chúng ta sẽ phải chờ cho đến sau cuộc họp của FED trước khi nhìn thấy hướng đi mới của giá vàng", ông Ole Hansen nói.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích thị trường Ken Morrison của bản tin Morrison lại bày tỏ lạc quan về thị trường vàng khi cho rằng giá vàng vẫn có thể phá vỡ ngưỡng 1.220 USD/ounce trong tuần tới.

Nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco - Jim Wyckoff cũng có cùng nhận định rằng giá vàng sẽ theo xu hướng đi lên.

Nói về đà tăng của giá vàng tuần sau, thậm chí chuyên gia phân tích thị trường Phil Flynn của hãng Price Futures Group đánh giá, vàng sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Bên cạnh đó, cũng có một số chuyên gia bày tỏ quan điểm trung lập về giá kim loại quý này, trong đó có nhà phân tích thị trường David Madden của hãng CMC Markets, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options - Kevin Grady, và Sean Lusk - Giám đốc thương mại của hãng Walsh Trading.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,520 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,70 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h