Giá vàng hôm nay 18/11/2019: Vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay 18/11/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.469 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 18/11/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.469 USD/ounce - tăng 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ phiên đầu tuần trong bối cảnh thị trường đang đặt nhiều kỳ vọng vào một thoả thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

gia-vang-hom-nay-18-11-2019-vang-tang-nhe-phien-dau-tuan

Giá vàng hôm nay 18/11/2019: Vàng tăng nhẹ phiên đầu tuần.

Dòng tiền đầu tư từ Mỹ vẫn đang chảy vào Trung Quốc. Trong khi đó, báo cáo mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 15/11 cho thấy doanh số bán lẻ của nước này đã phục hồi ở mức vừa phải trong tháng 10 năm nay, mặc dù người tiêu dùng đã bớt mua các mặt hàng gia dụng giá trị lớn như đồ nội thất và đồ điện tử.

Diễn biến cuộc đàm phán Mỹ - Trung tiếp tục là tâm điểm của tuần này, tác động không nhỏ tới giá vàng. Truyền thông Trung Quốc lạc quan về đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Mỹ và Trung Quốc có thể sắp đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 để giải quyết cuộc chiến thương mại đã diễn ra 16 tháng qua.

Theo Tân Hoa xã, hai bên được cho đã thảo luận về từng vấn đề trong số những mong muốn cốt lõi của mỗi bên. Các nội dung này nằm trong khuôn khổ giai đoạn một của một thỏa thuận thương mại bước đầu.

Trợ lý cấp cao của Nhà Trắng, Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Larry Kudlow cho biết thỏa thuận thương mại một phần giữa Mỹ và Trung Quốc có thể được ký kết ở cấp bộ trưởng, không phải giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Kudlow đã giúp tăng sự lạc quan trong những ngày gần đây khi thông báo các nỗ lực hoàn tất "giai đoạn một" của thỏa thuận thương mại đang đạt tiến bộ. Tuy nhiên, ông cho biết hiện thời điểm chính xác cho việc ký kết thỏa thuận vẫn chưa được quyết định.

Trước đó, ông Trump đã đe dọa tăng thuế với 200 triệu USD hàng Trung Quốc, bắt đầu từ 15/12.

Chiến lược gia thị trường cao cấp của RJ Futures, ông Phillip Streible, nhận định cổ phiếu có khả năng bùng nổ trong thời gian tới và mỗi khi cuộc thảo luận về hiệp định thương mại Mỹ - Trung Quốc có tiến triển tốt thì thị trường vàng có thể phản ứng lại bằng động thái bán tháo.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm trong khoảng 30.000 - 140.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Theo TieuDung24h