Giá vàng hôm nay 2/1: Vàng tăng không ngừng

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 2/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.283 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 2/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.283 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.286 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-2-1-vang-tang-khong-ngung

Giá vàng hôm nay 2/1: Vàng tăng không ngừng.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng trưởng nhẹ nhàng trong ngày đầu năm và đang chờ đợi những sự bùng nổ mới đến từ năm mới 2019.

Dự báo về thị trường tài chính trong năm 2019, giới chuyên gia cho rằng, bất ổn kinh tế và chính trị 2019 có thể sẽ tạo ra biến động thị trường tài chính trong đó có vàng.

Trong Báo cáo triển vọng năm 2019 của thị trường vàng của WGC, Chiến lược gia trưởng của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) John Reade nhận định: “Vàng là loại tài sản có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao, là công cụ đa dạng hóa tốt danh mục khi các tài sản khác giảm mạnh”.

Trong bối cảnh đó, thị trường chứng khoán đang có xu thế hình thành một “thị trường con gấu”. Chỉ số Dow Jones giảm gần 17% kể từ mức cao kỷ lục tháng 10. Chỉ số S & P 500 cũng giảm gần 18% so với mức cao từ tháng 9.

Ngoài yếu tố thu hút nhà đầu tư, yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy vàng trong năm 2019 là các ngân hàng trung ương được dự đoán sẽ tiếp tục mua vào.

Reade tiết lộ về các cuộc hội thoại giữa WGC với các ngân hàng trung ương toàn cầu thì ông hy vọng dự trữ vàng tiếp tục tăng lên trong năm 2019.

Theo báo cáo mới đây công ty tư vấn thị trường Wing Fung của Trung Quốc, giá vàng có khả năng phục hồi và trở lại khoảng 1.300 - 1.350 USD/ounce do những lo ngại về khả năng suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tiến trình tăng lãi suất tại nhiều nền kinh tế.

Theo thống kê của Metalla Royalty & Streaming, kể từ năm 2000 tới nay đã có 3 chu kỳ tăng giá lớn của vàng. Thị trường sắp có một chu kỳ tăng giá khác với đỉnh chu kỳ có thể đạt 1.900 USD/ounce (khoảng 53,2 triệu đồng/lượng quy đổi theo tỷ giá hiện tại).

Chuyên gia này cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng tới 22% lên 1.500 USD/ounce vào năm 2019. Đây là một trong những thị trường sinh lời tốt nhất năm.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, vàng có thể vẫn ở trong xu thế ảm đạm như trong năm vừa qua và không thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư. Lý do được đưa ra là bởi đồng USD và chứng khoán vẫn hấp dẫn hơn bởi lãi suất đồng USD có thể tăng chậm lại nhưng vẫn theo chiều hướng tăng.

Chứng khoán biến động nhưng ở khu vực các thị trường mới nổi và cận biên vẫn có thể mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư. Trong khi đó, vàng là mặt hàng sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận nếu giá không biến động.

Đồng USD được dự báo sẽ tăng khoảng 3% trong năm 2019 bởi quan hệ Mỹ và Trung vẫn còn nhiều khác biệt và căng thẳng có thể còn kéo dài.

Trên thị trường vàng trong nước, Chốt phiên giao dịch hôm qua, tại thị trường TP Hồ Chí Minh, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h