Giá vàng hôm nay 2/3/2020: Vàng trong nước tăng trở lại

Giá vàng trong nước tăng trở lại sau nhiều phiên giảm mạnh, với mức tăng cao nhất lên đến 200.000 đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-2-3-2020-vang-trong-nuoc-tang-tro-lai

Giá vàng hôm nay 2/3/2020: Vàng trong nước tăng trở lại.

Giá vàng thế giới ít thay dổi do số lượng các trường hợp nhiễm tăng vọt, đặc biệt ở bên ngoài Trung Quốc, làm dấy lên những lo ngại về sự suy thoái toàn cầu kéo dài. Điều này khiến các nhà đầu tư bán tháo chứng khoán.

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 vẫn chưa tác động rõ rệt đến nước Mỹ, nhưng những lo ngại về nó đã làm khiến thị trường chứng khoán bốc hơi khoảng 2 nghìn tỷ USD.

Dow Jones và S&P 500 giảm lần lượt 12 và 11% chỉ trong tuần qua, đánh dấu mức giảm tồi tệ nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính. Dow Jones trải qua cú sụt giảm tồi tệ nhất trong một ngày 27/2.

Các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn trước cú sụt giảm mạnh mẽ của thị trường bằng cách chọn trái phiếu kho bạc và các phương án phòng hộ khác. Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn đã đã rơi xuống 1,15% lần đầu tiên hôm thứ 6 mặc dù nó duy trì ở mức 1,4% trong gần như cả tuần.

Mark Zandi, kinh tế gia trưởng của Moody's Analytics, cho biết, diễn biến tiêu cực kéo dài có thể giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Mỹ, khi một số yếu tố khác đến từ việc hoạt động sản xuất ở Trung Quốc đóng cửa cũng gây tác động, bởi vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng. "Người tiêu dùng Mỹ thực sự là 'tường lửa' giữa một nền kinh tế đang tăng trưởng và suy thoái kinh tế", Zandi nói.

Nhà phân tích Georgette Boele của ngân hàng ABN Amro cho hay khi lòng tin của thị trường suy giảm, các nhà đầu tư đã đóng lại những lệnh bán ra không chỉ trên thị trường tiền tệ mà còn cả trên thị trường vàng. Do đó, giá vàng đã không thể đạt được mức cao mới ngay cả khi thị trường chứng khoán giảm mạnh.

Chuyên gia này cũng cho rằng nếu những lo ngại của nhà đầu tư biến thành sự hoảng loạn trên thị trường, họ sẽ lựa chọn tiền mặt cùng những loại tài sản có tính thanh khoản cao và sẽ thanh lý các kênh đầu tư vào vàng.

Trên thị trường trong nước, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 45,00 triệu đồng/lượng mua vào - 45,82 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng DOJI tại Hà Nội ở mức 44,90 triệu đồng/lượng mua vào - 45,90 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên mức giá giao dịch ở chiều bán ra nhưng điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng tại chiều mua vào so với cuối phiên liền kề.

Tương tự DOJI Sài Gòn cũng giữ nguyên mức giá giao dịch ở chiều bán ra và tăng 100.000 đồng/lượng tại chiều mua vào, niêm yết ở mức 44,90 triệu đồng/lượng mua vào - 45,90 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng mua vào của Phú Quý SJC hôm nay giao ngay ở mức 44,80 triệu đồng/lượng, bán ra 45,80 triệu đồng/lượng.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận niêm yết giá vàng PNJ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 44,70 triệu đồng/lượng mua vào - 45,80 triệu đồng/lượng bán ra.

Dianh nghiệp vàng Bảo Tín Minh Châu tăng 200.000 đồng/lượng tại chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng tại chiều bán ra. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu hôm nay 2/3 niêm yết ở mức 44,90 triệu đồng/lượng mua vào - 45,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo Tieudung