Giá vàng hôm nay 2/6: Tăng vọt lên mức kỷ lục

Giá vàng thế giới và trong nước đang giữ xu hướng tăng liên tục trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 2/6, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 49,05 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 1/6.

gia-vang-hom-nay-2-6-tang-vot-len-muc-ky-luc

Ảnh minh họa

Trên thị trường thế giới, tính đến đầu giờ sáng ngày 2/6, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.742,68 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 7/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.748,4 USD/Ounce, tăng 5,1 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 242 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 48,65 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 350 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 2/6 tăng mạnh chủ yếu do đồng USD lao dốc. Chỉ số USD suy yếu, hiện ở mức thấp nhất trong 2,5 tháng. Ghi nhận cùng thời điểm, theo giờ Việt Nam, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 97,823 điểm.

Những thông tin căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc cũng hỗ trợ giá vàng.

Hôm qua, Trung Quốc đã yêu cầu 2 công ty quốc doanh của nước này Cofco và Sinograin dừng mua một số mặt hàng nông sản của Mỹ dẫn đến sự lo ngại của thị trường về khả năng thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn một có thể bị phá bỏ và một lần nữa ảnh hưởng đến chuỗi nguồn cung thế giới.

Trong khi đó, nền kinh tế số 1 thế giới đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới trước làn sóng biểu tình và bạo loạn xảy ra sau khi người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì cổ đến chết ở thành phố Minneapolis, thuộc bang Minnesota. Nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn, phá hoại và cướp bóc.

Theo GiaDinh

-----

Xem thêm:

+Lý do giá vàng tăng sốc ngay từ đầu tuần

+'Bão' kép tàn phá cuộc sống người Mỹ

+Đã có kết quả xét nghiệm với người phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 đi đường mòn từ Trung Quốc vào Việt Nam

----