Giá vàng hôm nay 20/10: Quay đầu tăng nhẹ phiên cuối tuần?

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 20/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1227.50.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 20/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1226.50 - 1227.50 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới đi lên và hướng đến tuần tăng thứ ba liên tiếp sau báo cáo dữ liệu GDP của Trung Quốc quý ba đáng thất vọng. Sự sụt giảm ở các cổ phiếu của Mỹ và châu Âu cũng giúp kim loại quý tăng giá khi các nhà đầu tư quay lưng lại với các tài sản rủi ro hơn.

Giá vàng hôm nay 20/10: Quay đầu tăng nhẹ phiên cuối tuần?

Giá vàng hôm nay 20/10: Quay đầu tăng nhẹ phiên cuối tuần?

GDP quý 3 của Trung Quốc không đạt như kì vọng, ở mức 6.5% so với cùng kì năm trước, so với mức dự báo là 6.6%. Đây là mức thấp nhất kể từ quý 1 năm 2009. Tính theo quý, GDP tăng 1.6% trong quý 3, bằng với mức dự báo nhưng chậm hơn mức 1.8% của Q3.

Fed có thể vẫn tăng lãi suất như đã định vào tháng 12/2018. Giới chuyên gia cho rằng động thái tăng lãi suất của Fed sẽ khiến giá vàng bị “tổn thương” trong ngắn hạn. Song những lo ngại về chiến tranh thương mại, căng thẳng gần đây giữa Mỹ và Saudi Arabia cũng như những yếu tố khác có thể tác động đến tâm lý của nhà đầu tư về những tài sản rủi ro cao, qua đó tạo thuận lợi cho vàng.

Ông Ronan Manly, nhà phân tích thị trường kim loại quý của công ty môi giới đầu tư BullionStar tại Singapore, cho rằng các yếu tố địa chính trị và thị trường đang thúc đẩy nhu cầu về tài sản an toàn như vàng.

Nhà kinh tế John Sharma thuộc ngân hàng National Australia Bank cho biết vàng đang có vị thế mạnh mẽ hơn so với trước đây và sẽ kết thúc năm 2018 ở quanh mức 1.240 USD/ounce.

Đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu gần đây đã khiến nhà đầu tư tìm đến vàng, đẩy giá lên cao nhất trong hai tháng rưỡi ở 1.233,26 USD/ounce trong tuần này. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán phục hồi hôm thứ Sáu, hạn chế đà tăng của vàng.

Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của hãng High Ridge Futures cho biết vàng cũng được hỗ trợ bởi đồng bạc xanh suy yếu nhẹ.

Một dấu hiệu khác cho thấy tâm lý nhà đầu tư được cải thiện là khối lượng vàng nắm giữ của quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã tăng 2,5% trong hai tuần qua.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,49 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng.

Theo TieuDung24h