Giá vàng hôm nay 20/3: Vàng trong nước và thế giới cùng tăng

Giá vàng hôm nay 20/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.307 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.307 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.306 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đà đi lên nhưng chưa thể nhanh hơn do thị trường vẫn đang bị bao vây bởi những thông tin trái chiều về chính trị thế giới.

gia-vang-hom-nay-20-3-vang-trong-nuoc-va-the-gioi-cung-tang

Giá vàng hôm nay 20/3: Vàng trong nước và thế giới cùng tăng.

Vàng tăng do đồng USD xuống đáy 2 tuần trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ lập trường ôn hòa và giới đầu tư lo ngại về một kịch bản chưa từng có.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ công bố quyết định chính sách của cơ quan này vào cuối cuộc họp 2 ngày 19-20/3. Lãi suất cơ bản của Mỹ hiện nằm trong khoảng từ 2,25 - 2,5% và thị trường dự báo sẽ không còn đợt tăng lãi suất nào trong năm 2019.

Giới đầu tư đã nhận thấy một sự thật là Mỹ đã thay đổi về chính sách tiền tệ, từ chỗ đẩy mạnh bình thường hóa chính sách tiền tệ, Mỹ đã chuyển sang chiều hướng nới lỏng. Thậm chí, giới nhà đầu tư cho rằng Fed có thể sẽ đảo ngược xu hướng và bắt đầu cắt giảm lãi suất trong vòng 10 tháng tới.

Fed được dự báo sẽ tiếp tục thể hiện lập trường nới lỏng chính sách là do Mỹ gần đây lại công bố nhiều số liệu kinh tế ảm đạm. Sản lượng chế tạo của Mỹ giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Hai và hoạt động của các nhà máy ở New York trong tháng Ba giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai năm. 

Sự thiếu chắc chắn về triển vọng của nền kinh tế thế giới và thương mại toàn cầu, cũng như những dự báo về đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ giảm tốc cũng góp phần đẩy giá vàng thế giới đi lên. Báo cáo nghiên cứu của một số trường đại học Mỹ cho thấy cuộc chiến thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến nền kinh tế nước này mất 7,8 tỷ USD GDP trong năm 2018. Tổng hàng hóa nhập khẩu bởi các nước vào Mỹ giảm 31,5% trong khi xuất khẩu của Mỹ vào các nước này giảm 11%.

Nền kinh tế Mỹ được đánh giá đang đối mặt với khá nhiều thách thức. Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ dự đoán mức tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ chậm lại ở mức 2,3% trong năm 2019.

Một rủi ro nữa là cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có thể chưa sớm chấm dứt. Cuộc gặp thượng đỉnh có thể tiếp tục được đẩy lùi sang tháng 6, vì 2 bên sẽ không thể hoàn tất thỏa thuận thương mại đáng kỳ vọng vào tháng 4.

Theo quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng khoảng 1,1% vào ngày 18/3. Đây là mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 18/1.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên 19/3 đa số các cửa hàng vàng tăng giá 20.000 - 30.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên trước. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h