Giá vàng hôm nay 22/2: Vàng lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 22/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.335 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 22/2 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.335 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.338 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-22-2-vang-lao-doc-khong-phanh

Giá vàng hôm nay 22/2: Vàng lao dốc không phanh.

Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc không phanh nhưng vẫn treo gần ở đỉnh cao 10 tháng do đồng USD yếu và kinh tế thế giới vẫn đối mặt với nhiều rủi ro bất chấp nhiều tín hiệu cho thấy nhiều khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận để chấm dứt cuộc chiến thương mại.

Giá vàng giảm khi hàng loạt nhà đầu tư chốt lời do đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng sau mấy phiên tăng giá vừa qua.

Jim Wyckoff, chuyên viên phân tích thị trường cao cấp trên Kitco cho rằng, kim loại quý đang rơi vào đợt điều chỉnh kỹ thuật và “điều này không bất ngờ” nhưng áp lực bán ra sẽ tiếp tục trong phiên giao dịch hôm nay (thứ Sáu, ngày 22/2/2019) và sẽ tạo ra sóng giảm kỹ thuật trong ngắn hạn.

Phiên hôm qua, thị trường đón nhận báo cáo mới nhất cho rằng cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang diễn ra tại Washington, D.C. theo hướng tốt đẹp. Điều đó sẽ kích thích giới đầu tư kim loại quý.

Reuters đưa tin, các quan chức Hoa Kỳ và Trung Quốc đang phác thảo một thỏa thuận để chấm dứt chiến tranh thương mại. Báo cáo cho biết các thỏa thuận về nguyên tắc đang được soạn thảo trong 6 lĩnh vực chính. Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc có thể tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào tháng 3 để hoàn tất thỏa thuận.

Theo SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, lượng vàng do quỹ này nắm giữ tăng 0,26% lên 794,50 tấn vào ngày 20/1 và đây là mức tăng lần đầu tiên trong năm nay kể từ cuối tháng Giêng.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia lại cho rằng đà tăng của giá vàng sẽ vẫn tiếp diễn trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ sẽ làm thị trường thất vọng trong năm nay. Sự tăng trưởng chậm lại của kinh tế Mỹ có thể khiến Fed buộc phải nới lỏng chính sách tiền tệ, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất.

Cùng với đó, tăng trưởng kinh tế ở phần còn lại của thế giới cũng sẽ không ấn tượng, buộc phần lớn các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới phải rời xa chính sách tiền tệ thắt chặt.

Điều đó khiến giao dịch những tài sản được xem là trú ẩn an toàn như vàng sẽ tiếp tục tốt lên trong năm nay.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/2 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 20-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 21/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h