Giá vàng hôm nay 22/3: USD tăng, vàng quay đầu giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 22/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.309,36 USD/Ounce.

Giá vàng hôm nay 22/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.309,36 USD/Ounce - giảm 6 USD so với đầu giờ ngày 21/3.

Trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, giá vàng thế giới giao tháng 5/2019 đứng ở mức 1.311,9 USD/Ounce, tăng 7,2 USD/Ounce trong phiên nhưng giảm gần 7 USD so với đầu giờ ngày 21/3.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm từ mức cao trong ba tuần do đồng USD quay đầu tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư toàn cầu nhận ra nhiều vấn đề khó khăn đang bao phủ khắp các thị trường.

gia-vang-hom-nay-22-3-usd-tang-vang-quay-dau-giam-manh

Giá vàng hôm nay 22/3: USD tăng, vàng quay đầu giảm mạnh.

Đồng USD biến động mạnh trong bối cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhiều lần giữ lập trường thận trọng đối với các chính sách tiền tệ trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang đứng trước những biến động lớn.

Ở vào thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một tín hiệu rõ ràng nào về một thỏa thuận thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới: Mỹ và Trung Quốc. Cả 2 bên đều đưa ra những đánh giá tích cực. Tuy nhiên, kết quả vẫn còn ở phía trước.

Nhiều khả năng cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Trung có thể sẽ lùi sang tháng 6. Điều đó có nghĩa là cơ quan chức năng của các nước, trong đó có Fed, sẽ tiếp tục phải nghe ngóng một cách thận trọng trước khi đưa ra những quyết định về chính sách tiền tệ. 

Tin tức hôm thứ Tư (giờ địa phương) từ Fed ban đầu làm giảm chỉ số đô la Mỹ, tăng giá Kho bạc Mỹ và gây áp lực giảm giá lên thị trường chứng khoán Mỹ và thế giới. Tuy nhiên, các nhà giao dịch cho rằng đồng đô la Mỹ và thị trường chứng khoán vẫn là tài sản mạnh nhất ngay cả khi nền kinh tế Mỹ đang chậm lại một chút.

Các thị trường thế giới một lần nữa cố gắng tìm hiểu xem Hoa Kỳ và Trung Quốc có gần với một thỏa thuận thương mại thực chất hay không. Các báo cáo đầu tuần cho biết Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tiến gần hơn đến một hiệp định thương mại chính thức. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Mnuchin và Lighthizer, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ sẽ tới Trung Quốc vào tuần tới để thảo luận cấp cao.

Nhưng vấn đề dường như rối ren hơn khi Tổng thống Mỹ, Donald Trump chia sẻ rằng ông dự định sẽ giữ nguyên mức thuế suất đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc "trong một khoảng thời gian" và tỏ ra nghi ngờ về việc thực hiện cam kết của Trung Quốc đối với bất kỳ thỏa thuận nào có thể đạt được trong thời gian tới.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, ghi nhận vào đầu giờ ngày 22/3 đứng ở mức 95,988 điểm, tăng 0,787%.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h