Giá vàng hôm nay 22/6: USD tăng mạnh, vàng chìm sâu dưới đáy

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 22/6 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.267,86 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 giảm 0,06% xuống 1.269,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 22/6: USD tăng mạnh, vàng chìm sâu dưới đáy

Giá vàng hôm nay 22/6: USD tăng mạnh, vàng chìm sâu dưới đáy.

Hiện giá vàng giảm mạnh xuống đáy 6 tháng khi nhà đầu tư bán tháo, trong khi đồng USD mạnh lên do kỳ vọng lại suất tăng tại Mỹ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh căng thẳng thương mại tiếp tục gia tăng. Trong bài phát biểu tại một diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức tại Bồ Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8% (mức thấp nhất trong 18 năm) và lạm phát gần mức mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tiếp tục tăng dần lên là rất cao.

Triển vọng về các đợt tăng lãi suất tiếp theo trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giúp giá đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế leo lên mức cao nhất từ tháng 7 năm ngoái.

Lãi suất cao thường khiến nhà đầu tư tháo chạy khỏi vàng do kim loại quý này không sinh lợi suất và phát sinh chi phí cơ hội.

Các chuyên gia tại ActivTrades nhất trí rằng giá vàng giảm một phần do đồng USD mạnh lên và cho rằng 1.260 USD/ounce là ngưỡng hỗ trợ đầu tiên của giá vàng.

“Nếu đà giảm tiếp tục, chúng ta có thể thấy giá vàng bị thử thách ở đáy ghi nhận vào tháng 12 năm ngoái, gần 1.240 USD/ounce”, các chuyên gia này nhận định.

Trong khi đó, ông Trump đã yêu cầu đại diện thương mại Mỹ đưa ra một danh sách các mặt hàng (Trung Quốc) sẽ bị áp thuế 10% với tổng trị giá 200 tỷ USD. Biện pháp này nhằm trả đũa quyết định của Bắc Kinh đánh thuế nhập khẩu lên hàng hóa của Mỹ với tổng trị giá 50 tỷ USD. Mức thuế này của Trung Quốc tương đương với loạt thuế đầu tiên mà ông Trump áp lên hàng Trung Quốc. Tin tức khiến các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu và hỗ trợ cho giá vàng.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 22/6, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h