Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng còn ít chỗ dựa, sẽ tiếp đà giảm sâu?

Giá vàng hôm nay 23/4: Vàng thế giới vẫn tiếp tục thể hiện một sự yếu mềm trong bối cảnh kinh tế và chính trị thế giới ít biến động và dư địa lạc quan hơn.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tiếp tục giảm thêm 2.30 USD/ounce, tương đương 0,17%, xuống mức 1.333,00 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng trong ngày hôm nay thực sự sẽ khó đoán định, đáng chú ý là sự dịch chuyển giá vàng qua quan sát trên biểu đồ sàn giao dịch Kitco cho thấy, vàng vẫn duy trì sự tăng nhẹ ở mức đáy. Sức tăng của vàng sẽ thực sự khó khăn khi vấp phải hàng loạt các vấn đề không thực sự phải chỗ dựa cho vàng.

 Diễn biến giá vàng còn e dè trước sức mạnh đồng USD

Bối cảnh thị trường chứng khoán được kỳ vọng tăng điểm, đồng USD tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình đã khiến vàng dường như thiếu chỗ dựa. Câu chuyện hòa bình thế giới tiếp tục ấm lên khi Triều Tiên tuyên bố sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo và những căng thẳng địa chính trị xoay quanh trục Syria không còn mấy quan ngại cũng là cơ sở để kim loại quý không còn là chốt chặn an toàn trong khối tài sản bảo đảm được chọn. 

Đáng chú ý là giới phân tích liên tục dự đoán lãi suất Mỹ sắp tăng lên cũng làm giảm tính hấp dẫn của vàng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 2,948% đã khiến các nhà đầu tư lựa chọn trái phiếu và cổ phiếu. 

Các nhà phân tích khuyến cáo các thương nhân nên chú ý đến diễn biến của đồng USD. Điều mà theo giới chuyên gia thì, "đồng USD là một rủi ro lớn đối với vàng".

Còn tại thị trường Việt Nam, giá vàng trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất tại: 36,80 - 36,90 triệu đồng/lượng trong khi mức giá cao nhất niêm yết tại: 37,02 - 37,12 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm trên dưới 200 nghìn đồng.

Vàng trong nước tiếp tục chịu tác động mạnh trước các diễn biến của thị trường vàng thế giới, đặc biệt sức mạnh đồng USD tăng lên sẽ là một lực cản làm dịch chuyển giá vàng theo chiều hướng xấu.

Theo VietQ