Giá vàng hôm nay 27/8/2019: Vàng bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 27/8/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.528 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 27/8/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.528 USD/ounce - giảm 19 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD phục hồi mạnh và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sau hồi leo thang căng thẳng đã có dầu hiệu hạ nhiệt.

 gia-vang-hom-nay-2782019-vang-bat-ngo-giam-manh

Giá vàng hôm nay 27/8/2019: Vàng bất ngờ giảm mạnh.

Trong diễn biến mới nhất, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, người dẫn đầu các cuộc đàm phán thương mại của Trung Quốc với Mỹ, bất ngờ “dịu giọng” với Washington. Ông Lưu nói rằng Trung Quốc sẵn sàng giải quyết tranh chấp thương mại với Mỹ thông qua các cuộc đàm phán “bình tĩnh” và phản đối việc hai nước leo thang căng thẳng.

Đáp lại động thái trên, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter hôm 26/8: “Rất tôn trọng việc Chủ tịch Tập Cận Bình và các đại diện của ông ấy muốn “giải pháp bình tĩnh”. Ấn tượng khi họ sẵn sàng xuất hiện và đưa ra những tuyên bố chính xác như vậy. Đó là lý do ông ấy là một nhà lãnh đạo vĩ đại và đại diện cho một đất nước vĩ đại. Các cuộc đàm phán đang tiếp diễn”.

Theo Tổng thống Trump, các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở thời điểm phù hợp nhất. Khi được hỏi liệu ông có thể hoãn việc áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc hay không, Tổng thống Trump cho biết “bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Ông Trump cho rằng Trung Quốc đang bị thiệt hại “nặng nề” và việc quay trở lại bàn đàm phán là điều “nên làm”.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ sớm có thỏa thuận. Họ có những chuỗi cung ứng phức tạp đến không thể tin nổi và tất cả mọi người đang rời đi, đến những nước khác, bao gồm cả Mỹ, chúng ta sắp đón rất nhiều người", ông Trump nhấn mạnh.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 300.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 700.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 42,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,91 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 330.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 440.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho biết, lượng khách mua vào và lượng khách bán ra có tỉ lệ khá tương đương nhau (55% khách mua vào và 45% khách bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 42,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng 350.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 400.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h