Giá vàng hôm nay 28/8: USD giảm mạnh, vàng được đà đi lên

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.210 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 25/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.210 USD/ounce – tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua. Trong khi giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.212 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng trở lại và giữ được trên ngưỡng 1.200 USD/ounce do đồng USD tiếp tục giảm mạnh sau khi Mỹ và Mexico đạt được một thỏa thuận giúp làm giảm căng thẳng thương mại giữa hai nước.

Theo Doji, sau phát biểu đầy lạc quan của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell. Tại hội nghị thường niên diễn ra ở bang Wyoming, miền Tây nước Mỹ, ông Powell khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế nước này đang tăng trưởng nóng và các nhà hoạch định chính sách dự định tiếp tục tiến trình tăng dần lãi suất.

Những lời tái khẳng định của Fed cho thấy các bước đi tiếp theo của ngân hàng trung ương này sẽ không bị ảnh hưởng bởi những lời phát biểu của Tổng thống Trump.

Các đồng tiền chủ chốt đều tăng giá so với đồng bạc xanh, đồng tiền trú ẩn an toàn của nhà đầu tư trong nhiều tháng qua khi căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang.

Đồng nhân dân tệ tăng giá so với đồng USD vào hôm qua khiến vàng rẻ hơn tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Theo chuyên gia phân tích Carlo Alberto De Casa của hãng ActivTrades, nếu đứng vững trên ngưỡng 1.200 USD/ounce, giá vàng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên, trong khoảng 1.230 – 1.235 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.190 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 27/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h