Giá vàng hôm nay 28/8/2019: Vàng tăng mạnh trở lại

Giá vàng hôm nay 28/8/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.543 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 28/8/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.543 USD/ounce - tăng 15 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay lại quay đầu tăng mạnh sau khi sụt giảm vào đầu phiên giao dịch ngày ngày 27/8 sau khi thị trường đón nhận thông tin “sốc” từ phía Trung Quốc xung quanh cuộc chiến thương mại với Mỹ.

gia-vang-hom-nay-2882019-vang-tang-manh-tro-lai

Giá vàng hôm nay 28/8/2019: Vàng tăng mạnh trở lại.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 27/8 cho biết họ "chưa nghe" về việc quan chức nước này đề xuất nối lại đàm phán với Mỹ như lời Trump nói.

"Trung Quốc và Mỹ nên giải quyết các tranh chấp thương mại thông qua đối thoại. Chúng tôi đã có 12 vòng tham vấn cấp cao. Các nhóm đàm phán hai bên cũng đang giữ liên lạc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm nay phát biểu, sau khi từ chối xác nhận thông tin Tổng thống Mỹ đưa ra. 

Trước đó, theo những thông tin được phát đi thì Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, người dẫn đầu các cuộc đàm phán thương mại của Trung Quốc với Mỹ, bất ngờ “dịu giọng” với Washington. Ông Lưu nói rằng Trung Quốc sẵn sàng giải quyết tranh chấp thương mại với Mỹ thông qua các cuộc đàm phán “bình tĩnh” và phản đối việc hai nước leo thang căng thẳng.

Đáp lại động thái trên, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter hôm 26/8: “Rất tôn trọng việc Chủ tịch Tập Cận Bình và các đại diện của ông ấy muốn “giải pháp bình tĩnh”. Ấn tượng khi họ sẵn sàng xuất hiện và đưa ra những tuyên bố chính xác như vậy. Đó là lý do ông ấy là một nhà lãnh đạo vĩ đại và đại diện cho một đất nước vĩ đại. Các cuộc đàm phán đang tiếp diễn”.

Tuyên bố mới nhất từ phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc có thể nói là đã dội gáo nước lạnh vào toàn bộ những tham vọng, kỳ vọng của thị trường về việc giải quyết các vấn đề thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, giá vàng thế giới tăng mạnh còn do đồng USD mất giá trong bối cảnh việc cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung lại “nóng” trở lại.

Trên thị trường trong nước hầu hết đã rời khỏi cột mốc 43 triệu đồng/lượng và đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 400.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 42,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 180.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 42,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h