Giá vàng hôm nay 29/10: 67% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này

Theo phân tích của các chuyên gia dự báo, giá vàng thế giới có nhiều khả năng tiếp tục tăng trong tuần này do giá vàng đóng cửa trên mức trung bình.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 29/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.233 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,3% lên 1.235,80 USD/ounce. Kể từ đầu tháng vàng đã tăng 4%, mức cao nhất kể từ tháng 1.

giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay 29/10: 67% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục duy trì ở mức cao do đồng USD suy yếu, thiếu ổn định và tỏ ra khá “nhạy cảm” với các biến động địa chính trị thế giới.

Ngoài ra, theo giới phân tích, lợi nhuận giá vàng hiện có là nhờ sự lao dốc của thị trường chứng khoán tuần trước. Một số chỉ số quan trọng hiển thị sự tụt giảm đáng kể này như Nasdaq chịu lỗ lớn nhất kể từ 2008, Dow Jones đang chứng kiến tháng tồi tệ nhất trong ba năm và S&P 500 thì chỉ đạt mức tăng thấp nhất của bảy năm.

Nhà phân tích kỹ thuật Fawad Razaqzada của City Index nói sẽ không ngạc nhiên khi tình trạng suy yếu này tiếp diễn trong ngắn hạn, mọi người đang quay lại với tài sản an toàn và đó là điều giúp đẩy giá vàng.

Theo phân tích của các chuyên gia dự báo, giá vàng thế giới có nhiều khả năng tiếp tục tăng trong tuần tới do giá vàng đóng cửa trên mức trung bình. Đặc biệt, đầu tháng 11 tới, nhiều khả năng giá vàng còn tăng mạnh khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ giữa nhiệm kỳ.

Kết quả khảo sát của Kitco News về xu hướng giá vàng trong tuần tới cho thấy, trong số 18 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 12 người (tỷ lệ 67%) dự báo giá vàng sẽ tăng; chỉ 1 người (tỷ lệ 6%) dự báo giá vàng sẽ giảm và 5 người (chiếm tỷ lệ 28%) dự báo giá vàng đi ngang.

Khảo sát trực tuyến từ Main Street với những cá nhân có quan tâm đến thị trường kim loại quý cũng cho thấy, 291 ý kiến (tỷ lệ 66%) đưa ra nhận định giá vàng sẽ tăng; 106 ý kiến khác (tỷ lệ 24%) nhận định giá vàng sẽ giảm và 47 người (tỷ lệ 116%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

“Tôi cho rằng giá vàng đang tăng và có nhiều triển vọng tăng tiếp trong tuần tới”, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options đưa ra nhận định khi nhìn thấy giá kim loại quý đã vượt qua ngưỡng trung bình 100 ngày ở mức 1.231 USD trong tuần giao dịch vừa qua. Kevin Grady cho rằng giá vàng được củng cố bởi những diễn biến về lãi suất của Mỹ, đồng thời dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng vượt qua ngưỡng 1.235 USD/oz.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cũng nhận định giá vàng sẽ khởi sắc trong tuần tới khi thị trường đang có xu hướng đầu tư mới vào mặt hàng vàng. Trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu đang chịu nhiều áp lực rủi ro, vàng được xem như tài sản trú ẩn an toàn.

Đồng quan điểm với Phil Flynn, George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management cũng dự báo giá vàng cao hơn trong tuần tới. Ông này nói rằng: “Những biến động của thị trường chứng khoán đang thức tỉnh xu hướng đầu tư mới trong việc phân bố lại tài sản dịp cuối năm”.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,50 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,66 triệu đồng/lượng. 

Theo TieuDung24h