Giá vàng hôm nay 29/8: Bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (29/8) quay đầu giảm do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi Mỹ và Mexico đạt được một thỏa thuận thương mại.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 29/8 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.202 USD/ounce – giảm khoảng 8 USD so với ngày hôm qua. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,51% xuống 1.208,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 29/8: Bất ngờ giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 29/8: Bất ngờ giảm mạnh.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi Mỹ và Mexico đạt được một thỏa thuận thương mại.

Ngày 27/8, Mỹ và Mexico  nhất trí điều chỉnh hiệp định NAFTA, gây áp lực lên Canada buộc nước này chấp nhận các điều khoản mới về thương mại ô tô và các quy định giải quyết tranh chấp để tiếp tục tham gia hiệp định thương mại ba bên này.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ nhiều kỳ hạn đồng loạt tăng lên cao nhất tuần khi lo ngại về căng thẳng thương mại toàn cầu lắng dịu một ngày sau khi Mỹ và Mexico đạt được một thỏa thuận thương mại nhằm thay thế Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Căng thẳng thương mại “hạ nhiệt” khiến nhà đầu tư giảm vị thế an toàn đối với nợ chính phủ Mỹ. Doanh số trái phiếu kỳ hạn dài gây áp lực lên giá và đẩy lãi suất đi lên đối với các kỳ hạn dài, cho thấy tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế.

Ngoài ra, giá vàng vẫn đang chịu ảnh hưởng từ đồng USD. Trước đó, đồng USD đã có 1 tuần giảm thảm hại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ tuyên bố tăng lãi suất dần dần.

Giới chuyên gia đang cho rằng, rất có khả năng chính Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ khởi động một chiến dịch làm suy yếu đồng USD như một giải pháp nhằm làm giảm thâm hụt thương mại của Mỹ. Từ khi nhậm chức vào năm 2017, ông Trump đã thường xuyên nói về mong muốn một đồng USD yếu hơn để hỗ trợ sản xuất của Mỹ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.220 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.200 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 28/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h