Giá vàng hôm nay 3/6/2019: Vàng tiếp tục tăng phiên đầu tuần

Giá vàng thế giới hôm nay 3/6/2019 tiếp tục tăng phiên đầu tuần sau quyết của Tổng thống Donald Trump rằng nước này sẽ áp thuế 5% đối với tất cả hàng nhập khẩu từ Mexico.

Giá vàng hôm nay 3/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.307 USD/ounce - tăng 1 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-3-6-2019-vang-tiep-tuc-tang-phien-dau-tuan

Giá vàng hôm nay 3/6/2019: Vàng tiếp tục tăng phiên đầu tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng phiên đầu tuần sau quyết của Tổng thống Donald Trump rằng nước này sẽ áp thuế 5% đối với tất cả hàng nhập khẩu từ Mexico bắt đầu từ ngày 10/6 cho đến khi việc nhập cư bất hợp pháp qua biên giới phía Nam dừng lại.

Vàng vẫn tăng giá do khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hạ lãi suất trong năm nay đang tăng lên. Giới phân tích cho rằng với chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ, FED sẽ có một đợt hạ lãi suất vào tháng 9.

Trong khi số liệu cho thấy GDP của Mỹ tăng trưởng mạnh trong quý I, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhận (PCE), một thước đo của Fed về lạm phát, đã tăng ở mức 1%, thấp hơn dự đoán trước đó là 1,3%, qua đó hỗ trợ giá vàng vì số liệu này củng cố niềm tin của thị trường rằng bước đi tiếp theo của Fed sẽ là cắt giảm lãi suất.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Tập đoàn Price Futures, nhận thấy vàng được hưởng lợi nhiều hơn từ một số yếu tố tương tự thúc đẩy kim loại khi tuần này kết thúc. "Các mối đe dọa thuế quan ở Mexico đang gây ra một tâm lý rủi ro cho thị trường, giá vàng nhờ đó sẽ được hỗ trợ trong tuần tới", theo ông Phil Flynn.

Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường, tại SIA Wealth Management, cũng cho biết ông đang dự đoán giá vàng tăng trong tuần tới do bất ổn địa chính trị sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa Mexico với mức thuế 5% đối với hàng hóa nhập khẩu.

"Một vài tuần trước, chúng tôi nghĩ rằng thỏa thuận thương mại tự do mới đã được giải quyết và sau đó tổng thống đã thổi bay nó bằng một dòng bình luận trên Twitter", theo ông Cieszynski. "Các tin tức về việc áp thuế đang gây ra hoài nghi cho chính phủ Mỹ, vì thị trường dường như không đoán được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, sự mất ổn định thị trường giúp giá vàng là nơi trú ẩn an toàn".

Trên thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 30/5.

Theo TieuDung24h