Giá vàng hôm nay 3/7: USD bật tăng mạnh, vàng lao xuống đáy

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 3/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.247 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 3/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.247 USD/ounce - giảm 6 USD so với phiên gaio dịch ngày hôm qua. Trong khi giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 3/7: USD bật tăng mạnh, vàng lao xuống đáy

Giá vàng hôm nay 3/7: USD bật tăng mạnh, vàng lao xuống đáy.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục lao dốc không phanh và tiếp tục dò đáy mới do đồng USD tăng trở lại. Tuy nhiên, giá vàng trong nước tăng khá nhanh và đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Đồng USD tăng trở lại sau khi cú hồi phục của đồng euro ngừng lại. Giới đầu tư cho rằng, những kết quả mà cuộc họp thượng đỉnh EU trong tuần qua chỉ là tạm thời. Mẫu thuẫn trong khu vực này vẫn còn lớn.

Trong khi đó, xu hướng không thay đổi là đồng USD vẫn đang trong thời kỳ đi lên khi mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tỏ ra mạnh mẽ hơn với kế hoạch tăng lãi suất. Số liệu lạm phát Mỹ vừa công bố hỗ trợ cho triển vọng tăng lãi suất của Fed.

Chính sách bình thường hóa chính sách tiền tệ của Mỹ cùng với nỗ lực nới lỏng tiền tệ của Trung Quốc sẽ làm đồng USD mạnh thêm nữa.

Vàng vốn được xem là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn địa chính trị, đã không hưởng được lợi do các nhà đầu tư “đổ xô vào” trái phiếu chính phủ. Lợi suất trái phiếu ngắn hạn đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 10 năm do lo ngại về chiến tranh thương mại và sự phân chia trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) thúc đẩy nhu cầu đối với trái phiếu dài hạn, an toàn.

Theo nhà phân tích Naeem Aslam, thuộc ThinkMarkets, căng thẳng thương mại đã không trợ giúp được giá vàng, thay vào đó, nhân tố này chỉ tạo một xu hướng đi xuống rõ ràng hơn trên thị trường vàng.

Áp lực bán tháo diễn ra liên tục khiến mặt hàng kim loại quý chưa thể ngóc đầu. Đây là một diễn biến bất thường bởi thế giới trải qua một loạt các bất ổn địa chính trị cũng như căng thẳng thương mại leo thang giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ngoài ra vàng còn chịu áp lực bán mạnh từ các quỹ đầu tư lớn, trong đó có quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust. Trong tuần trước SPDR bán ròng 1,3% khối lượng vàng nắm giữ, nâng mức bán ròng của tháng 6 lên 3,5% và mức bán ròng của nửa đầu năm lên 4%.

Tính tới cuối phiên giao dịch 2/7, Tập đoàn Doji bán lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng ở mức giá 36,700 - 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,700 (mua vào) - 36,800, triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo tieudung