Giá vàng hôm nay 30/6: Phục hồi phiên cuối tuần do USD suy yếu

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 30/6 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.252 USD/ounce - tăng 1 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 30/6: Phục hồi phiên cuối tuần do USD suy yếu

Giá vàng hôm nay 30/6: Vàng tăng nhẹ do USD suy yếu.

Trong đợt giảm giá dài và liên tục vừa qua, giá vàng thế giới đã đánh mất hết thành quả tích cóp được trong cả một năm qua bởi nếu nhà đầu tư giữ vàng trong một năm thì chỉ còn lãi đúng 5 USD/ounce . Còn nhà đầu tư giữ vàng trong vòng 30 ngày thì đã lỗ nặng tới 50,5 USD/ounce.

Trong cả tuần qua, giá vàng đã bị đồng USD “chèn ép”. Tuy nhiên phiên này, chỉ số đồng USD đã giảm 0,6% xuống 94,856 điểm, giúp vàng có cơ hội phục hồi nhẹ. Mặc dù vậy, chỉ số USD đã tăng tới 5,4% trong quý này.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trở lại từ đáy 1 năm do đồng USD bất ngờ giảm sau khi đồng euro tăng vọt sau một đêm đàn phán căng thẳng của bà Angela Merkel với EU nhưng đã đạt được nhất trí về nhiều vấn đề nóng.

Tuy nhiên giới phân tích nhận định, với chính sách điều hành của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đồng USD có khả năng còn tăng tiếp. Do đó, giá kim loại quý sẽ còn nguy cơ tiếp tục giảm sâu.

Theo bộ lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ tăng 9000 đơn lên mức 227.000 đơn trái ngược với dự báo trước đó của giới phân tích khi nhận định 220.000 đơn. Tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp liên tục giảm 21.000 đơn xuống còn 1.705.000 đơn.

Ông John Sharma, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng National Australia, cho biết dường như giá vàng đang không được hưởng lợi từ những rủi ro liên quan đến tình hình căng thẳng thương mại đang gia tăng, mà ngược lại còn đi xuống do đồng USD mạnh lên.

Chuyên gia này cũng cho biết giới đầu tư dường như đang tìm đến các kênh trú ẩn an toàn khác như trái phiếu chính phủ của Mỹ hay một số đồng tiền như đồng yen, và vàng sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá trong ngắn hạn.

“Có một ít nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng nhưng không nhiều so với các loại tài sản khác như đồng USD, trái phiếu hoặc các đồng tiền an toàn như franc”, chuyên gia Simona Gambarini của hãng Capital Economics cũng nhận định tương tự.

Brian Lan, giám đốc điều hành của GoldSilver Central tại Singapore nhận định đồng USD vẫn mạnh, do đó giá vàng có khả năng sẽ giảm sâu hơn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 29/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h