Giá vàng hôm nay 31/10: Vàng tiếp tục giảm mạnh do đồng USD tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 31/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.223 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 31/10 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.223 USD/ounce. Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh do đồng USD tăng vọt trước những căng thẳng leo thang trong mối quan hệ thương mại Mỹ và Trung Quốc. 

Giá vàng hôm nay 31/10: Vàng tiếp tục giảm mạnh do đồng USD tăng vọt

Giá vàng hôm nay 31/10: Vàng tiếp tục giảm mạnh do đồng USD tăng vọt.

Thông tin từ Bloomberg cho hay, Mỹ đang chuẩn bị đánh thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu còn lại từ Trung Quốc vào tháng 12, nếu cuộc đàm phán thương mại vào tháng tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thất bại, đồng USD đã lập tức nhích lên. Diễn biến bất ngờ này khiến giá vàng giảm thêm so với phiên trước.

Nỗi lo về một cuộc khủng hoảng lan rộng khiến giới đầu tư tìm đến đồng tiền của nước Mỹ.

Trong khi đó, đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc giảm mạnh, còn euro vẫn suy yếu.

Đồng euror giảm sau khi giới đầu tư đón nhận thông tin tăng trưởng GDP quý 3 của khu vực sử dụng đồng euro khá thất vọng, chỉ tăng 1,7% so với cùng kỳ, so với kỳ vọng 1,8% và thấp hơn nhiều so với mức 2,2% của quý trước.

Đồng NDT giảm xuống mức thấp nhất 10 năm trong phiên 30/10 và đang giảm về mức khá nhạy cảm 7 NDT đổi 1 USD. NDT đang chịu nhiều sức ép giảm giá khi PBOC giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc để kích thích tăng trưởng kinh tế chống lại nguy cơ từ căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc.

Gần đây, có nhiều dấu hiệu cho thấy, hàng loạt các tập đoàn nước ngoài đang tính nước rút ra khỏi Trung Quốc, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp của Mỹ. Washington và Bắc Kinh đang dấn sâu vào một cuộc chiến kéo dài.

Trong khoảng 2 tuần vừa qua, vàng đã hồi phục khá ấn tượng nhưng so với đỉnh cao hồi tháng 4, giá của mặt hàng kim loại này vẫn giảm khoảng 10%. Trong nhiều tháng liền giới đầu tư phớt lờ vàng và tìm đến đồng USD.

Tuy nhiên, theo phân tích của công ty tư vấn Metals Focus cho biết, sự hồi phục gần đây có thể đẩy giá vàng lên mức cao hơn 1.300 USD/ounce trong những tháng tới.

Giá vàng lên cao nhất trong ba tháng ở mức 1.242 USD/ounce hồi thứ Sáu tuần qua. Đây là mức tăng ấn tượng từ một loạt mức thấp 1.180 USD/ounce trong tháng 9 và trên 1.160 USD/ounce hồi tháng 8. Diễn biến này ban đầu bắt nguồn từ sự suy giảm của đồng USD, tiếp theo là đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu trong tháng 10. Ngoài ra, vàng đã được hỗ trợ bởi các giao dịch ở vị trí ngắn, hoặc sự giảm giá trên thị trường kỳ hạn, Metals Focus cho biết.

Metals Focus tin rằng, giá vàng sẽ không dừng lại sau sự hồi phục vừa qua, vì vẫn còn một số khả năng hỗ trợ. Theo đó, giá vàng có thể di chuyển lên mức cao 1.300 USD/ounce, bởi thị trường đã hé lộ tiềm năng cho việc mua mới.

Chốt phiên giao dịch ngày 30/10, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h