Giá vàng hôm nay 4/7: USD giảm, vàng bật tăng trở lại

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 4/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1,254 USD/ounce

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 4/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1,254 USD/ounce - tăng 6 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 4/7: USD giảm, vàng bật tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 4/7: USD giảm, vàng bật tăng trở lại.

Trong tuần trước giá vàng giảm 1,36% và giảm gần 4% trong vòng 1 tháng qua. Những lo lắng về lãi suất tăng tại Mỹ đã là nhân tố chính chống lại kim loại quý trong vài tuần qua. Đồng USD hạ nhiệt sau khi lên đỉnh 1 năm là yếu tố quan trọng kéo giá vàng hồi phục trong phiên đêm qua. Tuy nhiên, áp lực bán vẫn còn lớn trước một đồng USD vẫn rập rình tăng vọt.

Giá vàng tăng trở lại chủ yếu do sức cầu bắt đáy mặt hàng này tăng lên và cầu mua vàng để trả hàng cho các đợt bán khống trước đó trên thị trường sau khi vàng xuống mức thấp nhất trong 12 tháng qua.

Đồng USD tạm thời hạ nhiệt do đồng euro tăng giá sau khi có thông tin cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tránh được một cuộc khủng hoảng chính trị sau khi đồng ý với các nhà lập pháp Đức liên quan tới Luật Nhập cư.

Trong một diễn biến khác, chỉ số giá của các nhà sản xuất PPI (là chỉ tiêu tương đối phản ánh xu hướng và đo lường mức độ biến động giá bán của các nhà sản xuất và nhà nhập khẩu trên thị trường sơ cấp vào một thời kỳ) trong tháng 5 tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Tuy nhiên, đồng USD được cho là vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá do căng thẳng thương mại toàn cầu chưa có dấu hiệu suy giảm và do những bất ổn ở Liên minh châu Âu (EU).

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào ngày 5/7 và số liệu bảng lương phi nông nghiệp Mỹ vào ngày 6/7 để xác định hướng đi của chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Mỹ dự kiến sẽ áp thuế lên 34 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 6/7, nhưng thị trường chứng khoán toàn cầu hưởng lợi từ thị trường châu Âu và giá dầu tăng.

Phòng Thương mại Mỹ phản đối cách giải quyết tranh chấp thương mại toàn cầu của Tổng thống Donald Trump, đồng thời công bố bản báo cáo cho thấy hàng rào thuế quan và đòn trả đũa của các nước sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Vàng thường tăng giá trong những giai đoạn bất ổn vì là tài sản trú ẩn an toàn được nhà đầu tư tìm đến, tuy nhiên kim loại quý này không thể hưởng lợi từ căng thẳng thương mại gần đây.

Các chuyên gia cảnh báo, việc vàng tăng giá vào ngày 3/7 không đánh dấu sự chấm dứt của đà giảm gần đây.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce.

Tại thị trường vàng trong nước ngày 3/7, Tập đoàn Doji niêm yết giá bán lẻ ở khu vực Hà Nội ở mức giá từ 36,700 – 36,800 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng miếng SJC được Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết tại thị trường Hà Nội từ 36,710 (mua vào) – 36,810, triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo tieudung