Giá vàng hôm nay 4/1: Vàng tăng lên đỉnh mới

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 4/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.288 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 4/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.288 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với thời điểm này của ngày hôm qua. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.291 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-41-vang-tang-len-dinh-moi

Giá vàng hôm nay 4/1: Vàng tăng lên đỉnh mới.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà tăng mạnh và hướng tới mốc 1.300 USD/ounce do mặt hàng này đang là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư như một nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh các thị trường chứng khoán tụt giảm trên hầu khắp thế giới và triển vọng của kinh tế toàn cầu không tươi sáng. Chứng khoán Mỹ tiếp tục biến động mạnh. 

Vàng tăng bất chấp đồng USD hồi phục ngay đầu năm mới. Tuy nhiên, đồng USD được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi mà triển vọng kinh tế Mỹ không còn tươi sáng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang cân nhắc về kế hoạch tăng lãi suất.

Như vậy, về dài hạn đồng USD không còn nhiều lực để tiếp tục đi lên như năm 2018. Điều đó cũng có nghĩa vàng sẽ được hưởng lợi trong năm 2019.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi đánh giá của chủ tịch Fed Jerome Powell về triển vọng kinh tế Mỹ và kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2019 trong cuộc thảo luận với những người tiền nhiệm vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, có nhận định cho rằng, chu kỳ tăng lãi suất kéo dài ba năm tại Mỹ sẽ kết thúc khi Fed không tăng lãi suất một lần nào trong năm tới. Nếu dự đoán này là đúng, kim loại quý không sinh lời như vàng sẽ được lợi.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco nhận định. giá vàng đã chứng kiến sự quan tâm mua vào nhờ khía cạnh trú ẩn an toàn nhiều hơn trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ vẫn còn rất biến động. Theo đó, chứng khoán toàn cầu đã phản ứng tiêu cực đối với các dữ liệu kinh tế suy yếu hơn từ Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Peter Fung, chuyên gia tại trung tâm Wing Fung Precious Metals tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, đồng USD yếu đã hỗ trợ cho giá vàng. Mọi người quan tâm đến vàng hơn khi thị trường chứng khoán chịu áp lực và vàng đang được coi là "nơi trú ẩn an toàn".

Trong năm vừa qua, chứng khoán Mỹ đã giảm khá mạnh, từ 4-6% nhưng vẫn tiềm ẩn những bất ổn và tiếp tục giảm trong đầu năm mới 2019. Trong khi đó, chứng khoán châu Á cũng đang giảm theo những biến động không thuận của nền kinh tế Trung Quốc. Chứng khoán châu Âu chịu ảnh hưởng tiêu cực từ một tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit) khó khăn.

Hàng loạt các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm sau khi Trung Quốc công bố các số liệu kinh tế thất vọng, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ cũng phát đi những tín hiệu xấu, với chỉ số Dow Jones giảm thêm vài trăm điểm.

Theo SCMP, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc tháng 12/2018 giảm xuống 49,4 điểm, đánh dấu sự suy giảm xuống dưới ngưỡng 50 điểm đầu tiên trong hơn một năm rưỡi qua. Chỉ số PMI dưới 50 cho thấy nền kinh tế của Trung Quốc đang co lại trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa họ và Mỹ vẫn chưa hề kết thúc. 

Những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu cùng với những bất ổn địa chính trị cho thấy việc vàng lên giá chỉ là vấn đề thời gian.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h