Giá vàng hôm nay 4/6/2019: Vàng thế giới tăng 19 USD/ounce do USD giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay tăng tới 19 USD/ounce do đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump có những quyết định mới.

Giá vàng hôm nay 4/6/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.326 USD/ounce - tăng mạnh 19 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng tới 19 USD/ounce do đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump có những quyết định mới và nhiều khả năng Mỹ có thể sớm thay đổi chính sách tiền tệ.

gia-vang-hom-nay-462019-vang-the-gioi-tang-19-usdounce-do-usd-giam-manh

Giá vàng hôm nay 4/6/2019: Vàng thế giới tăng 19 USD/ounce do USD giảm mạnh.

Chính quyền Trump tuyên bố hồi tuần trước rằng họ sẽ áp thuế 5% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu từ Mexico bắt đầu từ ngày 10/6 và tăng dần thuế thuế lên 25% cho đến khi dòng người nhập cư không có giấy tờ qua biên giới dừng lại.

Tin tức trên đã đẩy giá vàng lên cao hơn. Giá cũng đã tăng trong bối cảnh những mối lo ngại về chiến tranh thương mại Trung-Mỹ.

Trung Quốc đã ban hành sách trắng vào cuối tuần qua tuyên bố Mỹ là một nhà đàm phán không đáng tin cậy và đổ lỗi cho Mỹ khởi xướng các vấn đề thương mại toàn cầu.

Một cách riêng biệt, Thứ trưởng Bộ Thương mại Wang Shouwen nói trong một cuộc họp báo vào 2/6 rằng lý do chính khiến các cuộc đàm phán thương mại bị đình trệ vào tháng trước là vì "Mỹ đã quay đầu".

Vào 2/6, Trung Quốc đã thực hiện các đợt tăng thuế được công bố trước đó và cho biết họ sẽ có hành động chống lại các công ty nước ngoài "không đáng tin cậy", với một danh sách các vi phạm đang chờ xử lý.

Vàng đã là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ khó khăn chính trị và kinh tế, nhưng đồng USD đang tăng đã hạn chế phần nào mức tăng của kim loại quý.

George Gero, nhà phân tích kim loại quý tại RBC Wealth Management, cho biết: "Vàng cuối cùng đã đạt tới mức 1.300 USD ngay cả khi đồng USD mạnh lên do kinh tế toàn cầu bị đe dọa bởi thuế quan". Ông nói "thuế đánh vào phụ tùng ô tô nhập khẩu từ Mexico, sẽ ảnh hưởng tới doanh số trong tương lai với giá cao hơn được chuyển cho người tiêu dùng" như là tác nhân cho sự thay đổi. "Fed có thể buộc phải nhìn sâu hơn vào việc cắt giảm lãi suất thay vì tăng", Gero nói thêm.

Lạm phát đã ở dưới mức mà Fed nhắm đến, đặt Chủ tịch Jerome Powell dưới sự theo dõi sát sao của Trump, người đang thúc đẩy lãi suất thấp hơn. Powell cho biết gần đây rằng ông tin môi trường lạm phát thấp "có thể chỉ thoáng qua".

Bên cạnh đó, chuỗi các số liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ trong tháng này và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung leo thang là những nhân tố làm các nhà đầu tư thêm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất hơn dự kiến trước đó và khiến vàng trở thành một kênh “trú ẩn an toàn”.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã tăng 0,32% lên 743,21 tấn trong thứ Sáu tuần trước (31/5).  

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 450-500 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

Cụ thể, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h