Giá vàng hôm nay 5/1: Giảm nhẹ phiên cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 5/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.285.60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/1 giao ngay trên sàn Comex ở mức 1.285,60 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 đã giảm 16,30 đô la một ounce ở mức 1.278,50 đô la.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ trước những thông tin FED nâng lãi suất sớm nhưng vẫn giữ được ngưỡng giá cao ngất ngưởng.

gia-vang-hom-nay-5-1-giam-nhe-phien-cuoi-tuan

Giá vàng hôm nay 5/1: Giảm nhẹ phiên cuối tuần.

Báo cáo tình hình việc làm của Mỹ tháng 12 từ Bộ Lao động tạo ra số lượng biên chế việc làm phi nông nghiệp lên tới 312.000, cao hơn mức dự báo lên tới 176.000.

Sau khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố, đã tạo ra nhiều sự không chắc chắn vào hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, vốn đã được coi là âm u.

Thị trường chứng khoán châu Âu và châu Á chủ yếu là cao hơn qua đêm.  Ngày càng có nhiều hy vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ giải quyết tranh chấp thương mại của họ trong những tuần tới, điều này đã đưa giá thầu trở lại vào các chỉ số chứng khoán thế giới hôm nay. Thứ sáu Trung Quốc đã xác nhận một cuộc họp giữa các quan chức thương mại và đại diện thương mại của Mỹ sẽ diễn ra vào tuần tới.

Trong một tin tức đêm qua, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã nới lỏng chính sách tiền tệ của mình bằng cách cắt giảm tỷ lệ dự trữ cho các ngân hàng. Động thái này nhằm tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Trong năm vừa qua, chứng khoán Mỹ đã giảm khá mạnh, từ 4-6% nhưng vẫn tiềm ẩn những bất ổn và tiếp tục giảm trong đầu năm mới 2019. Trong khi đó, chứng khoán châu Á cũng đang giảm theo những biến động không thuận của nền kinh tế Trung Quốc. Chứng khoán châu Âu chịu ảnh hưởng tiêu cực từ một tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit) khó khăn.

Những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu cùng với những bất ổn địa chính trị cho thấy việc vàng lên giá chỉ là vấn đề thời gian.

Theo Doji, giới đầu tư cũng đang chờ đợi đánh giá của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell về triển vọng kinh tế Mỹ và những ngụ ý “bóng gió” về lộ trình lãi suất năm 2019, khi ông Powell tham dự cuộc thảo luận chung vào ngày 4/1 tới với các cựu Chủ tịch Fed Janet Yellen và Ben Bernanke. 

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng mà quỹ này nắm giữ ngày 4/1 đã tăng lên 795,31 tấn, mức cao kỷ lục kể từ tháng 8/2018.

Trong khi đó, thị trường vàng trong nước đang có dấu hiệu tăng mạnh theo giá vàng thế giới và do nhu cầu mua vàng dự trữ và trang sức trước Tết âm lịch sắp đến.

Tính đến cuối ngày hôm qua 4/1, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,6 - 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 140.000 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua (3/1). 

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng đầu giờ sáng nay ở mức 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 170.000 đồng/lượng ở chiều mua, tăng 70.000 đồng chiều bán ra so với giá vàng ngày hôm qua.

Theo TieuDung24h