Giá vàng hôm nay 5/12: USD giảm mạnh, vàng tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 5/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.240 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 5/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.240 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.243 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-5-12-usd-giam-manh-vang-tang-vot

Giá vàng hôm nay 5/12: USD giảm mạnh, vàng tăng vọt.

Giá vàng thế giới hôm nay vẫn tăng trưởng mạnh và liên tục đi lên trong các phiên giao dịch gần đây đúng theo dự đoán của giới chuyên môn.
Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao nhất 5 tuần do đồng USD giảm mạnh sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố những chính sách thuế mới của Trung Quốc và tỏ ra hài lòng với tín hiệu từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). 

Theo tuyên bố của ông trump, Trung Quốc đã nhất trí giảm và xóa thuế quan đối với xe hơi sản xuất tại Mỹ và nhập vào Trung Quốc. Hiện nay, mức thuế là 40%, bao gồm 25% mà Trung Quốc đánh bổ sung gần đây, trả đũa việc ông Trump áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc, cùng với 15% mà Bắc Kinh thực thi đối với xe nhập khẩu từ tất cả mọi quốc gia.

Tuyên bố trên ngay lập tức tác động mạnh tới đồng USD, kéo đồng tiền này giảm mạnh. Trong khi đó đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng vọt lên mức cao nhất trong 3 năm qua. Giới đầu tư tin tưởng Mỹ và Trung có thể sớm đạt được những thỏa thuận quan trọng để đi đến chấm dứt một cuộc chiến tranh thương mại.

Đồng USD giảm giá (qua đó kéo giá vàng đi lên) còn do tổng thống Trump đã chuyển đổi thái độ từ “không chút vui vẻ” sang “hài lòng” đối với chủ tịch Fed Jerome Powell sau khi nhà lãnh đạo ngân hàng trung ương Mỹ có một bài phát biểu cho biết lãi suất đang ở gần mức “trung lập”. Đây là một tín hiệu cho thấy, nhiều khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của họ. Nó cũng đồng nghĩa với triển vọng không còn tươi sáng của nền kinh tế Mỹ.

Chủ tịch FED Jerome Powell đã cho rằng lãi suất đồng USD đang ở gần mức “trung lập”. Điều này là hoàn toàn trái ngược với những đánh giá trước đó của FED về việc sẽ tiếp tục quan điểm tăng lãi suất đồng USD trong thời gian tới. Giới đấu tư cho rằng, tuyên bố của Chủ tịch FED cho thấy triển vọng của nền kinh tế Mỹ đã còn sáng sủa như cách mà Cơ quan này nhìn nhận trước đó.

Nhiều nhà đầu cơ vàng tự tin rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới. Nguyên nhân đến từ các diễn biến gần đây của đồng USD, mà theo một số chuyên gia Mỹ sẽ rơi vào suy thoái kinh tế vào năm 2019-2020. Bulls đặt mục tiêu đến tháng 2 giá vàng sẽ tăng lên mức 1.252 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 4/12, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,450 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,340 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h