Giá vàng hôm nay 5/7: Tăng nhẹ, nhưng vẫn chịu sức ép giảm giá

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 5/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1,255 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 5/7 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1,255 USD/ounce - tăng 1 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 5/7: Tăng nhẹ, nhưng vẫn chịu sức ép giảm giá

Giá vàng hôm nay 5/7: Tăng nhẹ, nhưng vẫn chịu sức ép giảm giá.

Giá vàng thế giới phục hồi từ đáy 7 tháng do đồng USD hạ nhiệt và Trung Quốc tuyên bố cừng rắn về cuộc chiến thương mại. Tuy nhiên, áp lực bán lớn kìm hãm đà hồi phục của mặt hàng này.

Mặt hàng kim loại quý hưởng lợi từ nỗi lo về một cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Mới đây nhất, Chính phủ Mỹ đã công bố kế hoạch áp thuế trị giá 34 tỷ USD vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc ngày 6/7 tới. Động thái trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Liên minh châu Âu (EU) cho biết, việc thuế đánh thuế nhập khẩu đối với ô tô châu Âu có thể gây tổn thương cho ngành công nghiệp ô tô của khu vực này, đồng thời khẳng định EU sẽ có các đòn đáp trả.

Giá vàng hồi phục còn do đồng USD hạ nhiệt. Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tăng khá nhanh từ đáy lịch sử 6,7 NDT đổi 1 USD sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) tuyên bố sẽ giữ ổn định đồng NDT.

Trên thực tế, nhiều dự báo vẫn cho rằng, đồng USD sẽ còn tăng giá. Các số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn ở tình trạng khá tốt.

Hiện vàng còn chịu áp lực bán mạnh từ các quỹ đầu tư lớn, trong đó có quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust. Trong tuần trước SPDR bán ròng 1,3% khối lượng vàng nắm giữ, nâng mức bán ròng của tháng 6 lên 3,5% và mức bán ròng của nửa đầu năm lên 4%.

Mặc dù có sự hồi phục nhẹ trong các phiên giao dịch gần đây nhất, nhưng vàng vẫn không được nhà đầu tư tìm đến như là nơi trú ẩn an toàn thường thấy trong viễn cảnh chiến tranh thương mại toàn cầu nóng lên.

Giá vàng đã bị kéo xuống chạm mức thấp trong 12 tháng, bởi đồng USD tăng điểm trong tháng qua.

Lý giải hiện tượng vàng bị thờ ơ, Justin Smirk, nhà phân tích của Westpac, nói với Bloomberg rằng, đó là câu chuyện về đồng USD. Sức mạnh hiện tại của nền kinh tế Mỹ và tỷ giá cao hơn sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng USD. Đó là bất lợi đối với thị trường vàng.

Với việc đồng USD vẫn thống trị thị trường vàng, đã có những lời khuyên nên “tháo chạy” khỏi vàng để chuyển sang tìm lợi nhuận từ việc đầu tư vào đồng tiền khác, như đồng đô la Australia (AUD), theo Kitco News. 

Chốt phiên giao dịch chiều 4/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h