Giá vàng hôm nay 5/11/2019: Vàng tiếp tục giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 5/11/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.506 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 5/11/2019 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.506 USD/ounce - giảm 7 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua.

gia-vang-hom-nay-5112019-vang-tiep-tuc-giam-manh

Giá vàng hôm nay 5/11/2019: Vàng tiếp tục giảm mạnh.

Giá vàng thế giơi tiếp tục giảm mạnh chủ yếu do thị trường chứng khoán toàn cầu tăng khá mạnh, chứng khoán Mỹ lên đỉnh cao kỷ lục mới trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc tiếp tục phát đi những tín hiệu tích cực về một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Cả Washington và Bắc Kinh đều đã thông báo về những tiến triển trong các cuộc đàm phán để chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài hơn một năm qua. Theo phía Mỹ, thỏa thuận giai đoạn 1 có thể được ký kết trong tháng 11.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn duy trì liên lạc thông qua nhiều kênh khác nhau. Hai nhà lãnh đạo có thể gặp nhau ở một địa điểm khác, có thể là bang Iowa, thay vì Chile bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC như dự kiến ban đầu.

Hai nước đang nỗ lực thúc đẩy cho tiến trình ký kết thỏa thuận thương mại trước ngày 15/12 để tránh việc Mỹ sẽ tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc như máy tính xách tay, đồ chời và các thiết bị điện tử… như theo kế hoạch trước đó.

Các thị trường chứng khoán ở châu Á hầu hết tăng điểm sau những tín hiệu tích cực từ quan hệ thương mại Mỹ-Trung và báo cáo việc làm khả quan hơn so với dự báo trước đó. Theo Bộ Lao động Mỹ, tăng trưởng việc làm tại Mỹ trong tháng 10 đã chậm lại nhưng vẫn khá “khỏe mạnh”.

Trong tuần qua, chứng khoán Mỹ ghi nhận 1 tuần khởi sắc. Chỉ số S&P 500 tăng tuần tăng thứ tư liên tiếp và đang ở mức cao kỷ lục.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,94 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h