Giá vàng hôm nay 6/3: USD tăng, vàng giảm không ngừng

Giá vàng hôm nay 6/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.285 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 6/3 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.285 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.286 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục sụt giảm do đồng USD tăng mạnh sau những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ và khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận thương mại, chấm dứt cuộc chiến kéo dài nhiều tháng qua.

gia-vang-hom-nay-6-3-usd-tang-vang-giam-khong-ngung

Giá vàng hôm nay 6/3: USD tăng, vàng giảm không ngừng.

Hiện giới đầu tư đang đổ tiền vào các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán khi mà tiến trình đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có nhiều tín hiệu sáng sủa. Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo ngày 4/3 cho biết Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần tới một thỏa thuận để kết thúc cuộc chiến thương mại song phương.

Theo Wall Street Journal, Mỹ có thể dỡ bỏ hầu hết hoặc tất cả thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc và cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch Hoa Kỳ Donald Trump để ký thỏa thuận thương mại có thể xảy ra sớm nhất là trong tháng này. 

Thông tin nói trên đã củng cố đà tăng của thị trường chứng khoán trên toàn khu vực, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Ở chiều ngược lại, giới đầu tư vẫn không thực sự tin tưởng vào sự hồi phục của đồng USD khi mà áp lực của ông Donald Trump đối với Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khá lớn. Chính Fed cũng có bày tỏ sự thận trọng đối với triển vọng kinh tế Mỹ. Điều đó đồng nghĩa với việc Fed sẽ cân nhắc việc tăng lãi suất.

Giá vàng giao kỳ hạn giảm nhẹ và như vậy có phiên giảm thứ 7 - chuỗi thời gian giảm giá dài nhất trong 2 năm khi mà đồng USD mạnh lên và Trung Quốc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế, nhiều chuyên gia không khỏi dự báo về khả năng nhu cầu đối với vàng sẽ giảm.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, ông Chintan Karnani, khẳng định yếu tố chính khiến cho giá vàng giảm chính là Trung Quốc, giới đầu tư cho rằng việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chững lại sẽ khiến cho nhu cầu vàng giảm sút. Trung Quốc mới đây đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2019 xuống ngưỡng từ 6% đến 6,5%.

Tuy nhiên ông Karmani tin rằng việc giá vàng giảm chỉ có thể coi như sự điều chỉnh chứ không phải xu thế thị trường giảm điểm. Sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp trong ngày thứ Sáu, xu thế của giá vàng mới hình thành rõ nét.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi thông tin về cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày 7/3 và số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ dự kiến được công bố vào ngày 8/3.

Tính tới cuối phiên giao dịch 5/3, Tập Đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h