Giá vàng hôm nay 6/9: Chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 6/9 (giờ Việt Nam) giao ngay đứng ở mức 1.193 - 1.196 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 6/9 (giờ Việt Nam) giao ngay đứng ở mức 1.193 - 1.196 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 6/9: Chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi

Giá vàng hôm nay 6/9: Chìm sâu dưới đáy, khó phục hồi.

Giá vàng thế giới đứng ở mức thấp sau một phiên tụt giảm. Đồng USD mạnh tiếp tục gây áp lực lớn lên mặt hàng kim loại quý. Các quỹ lớn vẫn không ngừng bán vàng.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD đứng ở mức cao và các nhà đầu tư lớn tiếp tục bán ròng mặt hàng kim loại quý. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm 4/9 tiếp tục giảm lượng vàng nắm giữ bớt 1,1% xuống còn chưa tới 747 tấn. Tính từ hồi cuối tháng 4, quỹ này đã giảm 14,2% lượng vàng nắm giữ.

Đồng USD tiếp tục treo cao trong bối cảnh phần lớn các đồng tiền chủ chốt suy yếu trong khi hàng loạt các đồng tiền ở các thị trường mới nổi tụt giảm mạnh như hàn thử biểu cho các nền kinh tế đang gặp nhiều trục trặc.

Hàng loạt các nền kinh tế mới nổi chứng kiến tình trạng lạm phát khá tồi tệ.

Tại Argentina, cuộc khủng khoảng tiền tệ khiến đồng peso xuống mức thấp kỷ lục hôm đầu tuần. Tổng thống Mauricio Macri nóng lòng áp dụng biện pháp khẩn cấp thắt lưng buộc bụng để giải quyết khủng hoảng. Argentina đánh thuế lên xuất khẩu và cắt giảm hơn nữa chi tiêu của chính phủ.

Chính phủ Argentina cũng muốn đẩy nhanh gói vay 50 tỷ USD của IMF trong bối cảnh lạm phát lên tới 30% và lãi suất lên đến 60%.
Thị trường vẫn đang chăm chú theo dõi diễn biến của khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, ngân hàng Trung ương xem xét lại chính sách tiền tệ vào tháng 9 và lạm phát đã tăng đến 17,9% trong tháng 8 từ mức 15,9% trong tháng 7. Đồng Lira đã mất khoảng 40% giá trị so với đồng USD trong năm nay.

Theo ông Peter Fung, người đứng đầu bộ phận giao dịch ở Wing Fung pcious Metals tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), tình hình kinh tế sa sút tại các thị trường mới nổi đang khiến các đồng tiền suy yếu và điều đó có lợi cho đồng USD, tiếp tục gây sức ép lên giá vàng.

Đồng USD tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại ông Donald Trump sẽ đẩy cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung lên một mức cao mới và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng 9 trong bối cảnh hàng loạt các chỉ số kinh tế vĩ mô tiếp tục tích cực. Trong tháng 8, chỉ số ISM tăng vọt từ mức 58,1% hồi tháng 7 lên 61,3 điểm. Chỉ số này trên 50 điểm được coi là dấu hiệu của tăng trưởng kinh tế.

Tại thị trường trong nước phiên hôm qua cũng có diễn biến tích cực, khi có mức tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng. Chốt phiên ngày 5/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h