Giá vàng hôm nay 7/1: Tiếp tục tăng mạnh

 Giá vàng hôm nay 7/1 phục hồi trở lại và được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần mới.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 7/1 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.285 USD/ounce. Giá vàng thế giới phục hồi trở lại và được chờ đợi sẽ tạo ra đà tăng giá mạnh mẽ hơn trong tuần này.

gia-vang-hom-nay-7-1-tiep-tuc-tang-manh

Giá vàng hôm nay 7/1: Tiếp tục tăng mạnh.

Theo thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc, một nhóm làm việc do phó Đại diện thương mại Mỹ Jeffrey Gerrish dẫn đầu sẽ đến Trung Quốc để tiến hành “các cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng” với những người đồng cấp Trung Quốc. Thị trường chứng khoán châu Á đã tăng trưởng nhẹ nhờ tâm lý lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc, cho dù giới đầu tư vẫn lo ngại về triển vọng lãi suất ở Mỹ.

Nỗi lo suy thoái kinh tế vẫn phủ bóng lên thị trường, đặt ra những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sắp tới có thể sẽ giảm lãi suất. Giá vàng rất nhạy cảm với các động thái tăng lãi suất của Mỹ.

Giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục duy trì chính sách thắt chặt sau ba lần tăng lãi suất trong năm ngoái. Tuy nhiên, tranh chấp thương mại hiện nay và lợi nhuận đáng thất vọng thời gian gần đây của các doanh nghiệp đã khiến nhà đầu tư không còn lạc quan như trước đây.

Ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho biết, dữ liệu sản xuất không mấy khả quan ở Mỹ có thể khiến Fed tạm dừng tăng lãi suất. Điều này sẽ giữ vàng tiếp tục đà tăng.

Các chuyên gia phân tích nhận định rằng vàng vẫn có khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự 1.300 USD/ounce sớm, thậm chí thời điểm đó sẽ rơi vào tuần lễ từ 7/1 đến 13/1. Nếu vàng có thể củng cố nền tảng giá ở mức 1.300 USD/ounce thì năm mới này sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho thị trường vàng.

Mặc dù có nhận định giá vàng trung bình năm 2019 sẽ vào khoảng 1.300 USD/ounce, song nhiều nhà phân tích cho biết, sự yếu kém của thị trường vốn có thể đẩy giá vàng lên mức 1.400 USD/ounce, nhất là khi các nhà đầu tư chuyển vàng sang tài sản trú ẩn an toàn.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng mà quỹ này nắm giữ ngày 4/1 đã tăng lên 795,31 tấn, mức cao kỷ lục kể từ tháng 8/2018.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty VBĐQ Sài Gòn ở mức 36,54 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,74 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,68 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán. 

Theo TieuDung24h