Giá vàng hôm nay 7/12: USD suy yếu, vàng tăng vọt

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 7/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.241 USD/ounce.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thế giới sáng nay 7/12 (giờ Việt Nam) giao ngay ở mức 1.241 USD/ounce. Trong khi giá vàng kỳ hạn tháng 2/2019 tăng thêm 5 USD/ounce dừng ở mức 1.247 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-7-12-usd-suy-yeu-vang-tang-vot

Giá vàng hôm nay 7/12: USD suy yếu, vàng tăng vọt.

Giá vàng thế giới hôm nay quay lại đà tăng giá và vọt lên qua ngưỡng đảm bảo 1.240 USD/ounce khiến thị trường càng trở nên lạc quan hơn.
Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD chịu áp lực trước những biến động khá xấu trên thị trường tài chính Mỹ. Lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, đường cong lợi suất đã đảo ngược, đường 5 năm thấp hơn 3 năm: lợi suất trên trái phiếu dài hạn thấp hơn trái phiếu ngắn hạn. Điều này là một điềm báo của suy thoái kinh tế đã từng xảy ra trong lịch sử.

Đồng USD còn chịu áp lực sau khi ông Donald Trump tuyên bố những chính sách thuế hấp dẫn mới của Trung Quốc, theo hướng 2 bên đang hạ nhiệt cuộc chiến thương mại. Với hàng loạt những thông tin bất lợi với đồng USD, vàng đã vọt lên đỉnh cao 5 tuần và hiện vẫn treo quanh mức này.

Các sàn giao dịch lớn của Mỹ hôm qua đóng cửa để tưởng niệm cố Tổng thống Mỹ George H.W. Bush.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng bắt đầu ngờ thỏa thuận thương mại lâu dài giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Những mục tiêu của Mỹ và Trung Quốc khác nhau rất nhiều và sự thống nhất cao giữa Bắc Kinh và Washinton là rất khó.

Theo Doji, những lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế sẽ yếu hơn đã đưa đến nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc kế hoạch tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Fed được cho là sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp chính sách hai ngày 18-19/12 tới và giới đầu tư đang theo dõi sát sao để tìm kiếm manh mối về lộ trình lãi suất trong năm 2019.

Theo chuyên gia EB Tucker, giám đốc của Metalla Royalty & Streaming: "Chúng tôi đang dự đoán mức 1.500 USD/ounce vào năm tới, đó là mức tăng 22%, nó sẽ là một trong những thị trường hoạt động tốt nhất trong những năm qua, điều này làm cho giá trị cổ phiếu rất dễ bay hơi"

Tucker còn nói rằng đỉnh chu kỳ tiếp theo có thể lên đến 1.900 USD/ounce, nhưng điều đó sẽ không xảy ra vào năm tới. Mà có thể xảy ra trong một vài năm nữa.

Chốt phiên giao dịch ngày 6/12, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,290 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,390 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,270 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,450 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo TieuDung24h